CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC SỰ KIỆN VÀ TRUYỀN THÔNG FAG

Tải ứng dụng FAG

ĐIỀU LỆ GIẢI BÓNG ĐÁ MINI NAM & NỮ ESPRINTA 2024

14-09-24
Bởi: Có: Bình luận 35 lượt xem

ĐIỀU LỆ

GIẢI BÓNG ĐÁ MINI NAM & NỮ ESPRINTA 2024

DO CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ ESPRINTA TỔ CHỨC

 

I. THÔNG TIN CHUNG

1. Giải bóng đá mini Nam & Nữ: Tổ chức vòng loại từ tháng 10/2024, kết thúc chậm nhất vào ngày 9/11/2024.

Gửi hồ sơ đăng ký cho Ban tổ chức chậm nhất vào ngày 13/9/2024

2. Họp Đội trưởng và bốc thăm chia bảng thi đấu ngày 14/9/2024.

3. Ban tổ chức chịu trách nhiệm về kinh phí tổ chức giải như: sân thi đấu, trọng tài, giải thưởng, hỗ trợ đội bóng.

4. Đội bóng Xưởng/ Bộ phận chịu trách nhiệm phân bổ kinh phí tập luyện, đồng phục của cầu thủ trong suốt giải mà BTC đã hỗ trợ

5. Số lượng Vận động viên đội thi đấu:

- Đội Bóng đá Nam & Nữ được đăng ký tối đa 15 thành viên, bao gồm: 1 Đội trưởng, 1 huấn luyện viên, 1 săn sóc viên và 12 vận động viên.

Chú ý: Thủ tục của cầu thủ dự bị cũng giống cầu thủ chính thức.

II. ĐIỀU LỆ CHUNG THI ĐẤU

1. Điều lệ kỹ thuật:

- Danh sách vận động viên thi đấu phải được BTC và Đội trưởng đội bóng Xưởng/ Bộ phận tham gia giải xét duyệt. Số áo và tên vận động viên phải cố định suốt cả giải đấu như trong danh sách đăng ký ban đầu và không được thay đổi cho vận động viên khác.

- Mỗi đội bóng sẽ có 01 huấn luyện viên chính và 01 Đội trưởng được phép vào sân chỉ đạo đội bóng mình khi thi đấu.

- Mọi trường hợp thay đổi về vận động viên của các đội bóng phải thực hiện trước thời gian BTC bốc thăm lịch thi đấu.

- Vận động viên có đủ điều kiện về sức khỏe thi đấu bóng đá, các vận động viên và đội bóng tham gia tự chịu trách nhiệm hoàn toàn về sức khỏe của mình khi thi đấu.

- Thay người: Khi Vận động viên trong sân bước ra khỏi sân thay người, thì vận động viên khác ở ngoài đường piste mới được vào sân.

- VĐV phải mang giày ba ta (giày vải), giày chuyên dùng cho sân bóng đá mini cỏ nhân tạo khi thi đấu (không được mang giày đinh, đi chân trần thi đấu).

- Chỉ có Đội trưởng hay huấn luyện viên của đội mới được quyền khiếu nại với đại diện BTC trên sân.

2. Trang phục thi đấu và bóng thi đấu:

- Các đội phải đăng ký màu đồng phục thi đấu với BTC. Áo quần thi đấu do mỗi đội tự trang bị theo tiêu chuẩn: đồng phục (màu áo của 02 đội không được trùng nhau trừ màu áo của thủ môn). Số áo của các vận động viên phải được in trên áo, có số áo khác nhau và mặc cố định số áo đó trong suốt cả giải. Trong một trận đấu, nếu hai đội bóng có màu áo gần giống nhau thì trọng tài cho tiến hành bốc thăm để chọn đội khoác áo Piste..

- Một số phụ kiện khác mà vận động viên muốn sử dụng trong thi đấu (vớ ống tay, nón che nắng… nếu có) sẽ do trọng tài quyết định.

- Trong suốt quá trình diễn ra giải, cầu thủ các đội phải giữ nguyên số áo như đã đăng ký với BTC. Cầu thủ vi phạm sẽ không được thi đấu. Nếu đội bóng có sự xáo trộn về áo đấu mà thành phần cầu thủ mang đúng số áo dưới 2 người, BTC sẽ hủy trận đấu và tuyên bố thua cuộc đối với đội vi phạm.

- Bóng thi đấu do BTC cung cấp theo đúng quy định.

- Trong lúc thi đấu VĐV không được mang đồ trang sức (đồng hồ, vòng đeo tay bằng kim loại, nhẫn lớn...) và không được mang mắt kính để tránh bị chấn thương khi thi đấu và các đội phải tự chịu trách nhiệm khi đội mình có cầu thủ đeo mắt kiếng nếu chấn thương xảy ra.

III. NỘI DUNG – TÍNH CHẤT THI ĐẤU

1. Luật thi đấu:

- p dụng luật bóng đá mini 5 người do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ban hành.

2. Phương thức thi đấu:

2.1 Thể thức thi đấu: Ở Vòng loại BTC căn cứ vào số lượng đơn vị đăng ký, sẽ bốc thăm chia bảng thi đấu vòng tròn 01 lượt và chọn 04 đội có thứ hạng cao nhất để tham gia thi đấu Chung kết xếp hạng.

Dự kiến bóng đá nam được chia làm 4 bảng A B C D

Dự kiến bóng đá nữ được chia làm 2 bảng A B

2.2 Cánh tính điểm xếp hạng ở vòng đấu bảng:

- Đội thắng: 03 điểm, hòa: 01 điểm, thua: 0 điểm.

- Xếp hạng: áp dụng cho thể thức thi đấu vòng tròn:

+ Đội có tổng số điểm cao hơn xếp trên.

+ Nếu có 02 hay nhiều đội bằng điểm nhau thì xét chỉ số phụ giữa các đội đó với nhau theo thứ tự sau:

* Kết quả đối đầu nhau (điểm số đối đầu);

* Hiệu số bàn thắng bại;

* Tổng số bàn thắng.

* Nếu vẫn bằng các chỉ số trên: Tính điểm fairplay (dựa vào tổng số thẻ phạt để căn cứ tính điểm, đội nào có tổng điểm cao hơn sẽ xếp trên).

2.3 Vòng đấu Chung kết: nếu hai đội hòa nhau sau hai hiệp thi đấu chính thức thì sẽ đá luân lưu để phân định thắng thua. Sau khi kết thúc mỗi trận đấu, đại diện các đội bóng ký tên vào biên bản trận đấu. BTC sẽ căn cứ vào biên bản này sẽ tính các chỉ số để làm khen thưởng cũng như kỷ luật. Do vậy các đội cần đọc kỹ nội dung biên bản (cầu thủ ghi bàn, thẻ vàng, thẻ đỏ, tỉ số trận đấu …) trước khi ký để tránh các khiếu nại về sau.

IV. THỜI GIAN TIẾN HÀNH GIẢI

- Khai mạc: dự kiến lúc 17h30 ngày 5/10/2024.

- Bế mạc & trao giải: dự kiến lúc: 19h00 ngày 9/11/2024

V. ĐỊA ĐIỂM KHAI MẠC VÀ VÒNG CHUNG KẾT XẾP HẠNG

 Dự kiến Sân bóng đá mini Depo Dĩ An

VI. ĐĂNG KÝ GIẢI ĐẤU:

- Hồ sơ đăng ký phải theo mẫu BTC cung cấp theo như thông báo đã gửi cho các Đội bóng Xưởng/ Bộ phận.

- Mỗi Xưởng/ Bộ phận được đăng ký tham gia tối đa 01 đội cho 1 nội dung thi đấu, mỗi cầu thủ chỉ đá cho duy nhất một đội.

- Đội trưởng của đội là đại diện tham gia ban kỷ luật của giải.

VII. KHEN THƯỞNG – KỶ LUẬT

1. Khen thưởng

* Giải thưởng nam:

- Vô địch: 8.000.000VNĐ, cúp, cờ lưu niệm, huy chương

- Hạng nhì: 6.000.000 VNĐ, cờ lưu niệm, huy chương

- Hạng ba: 4.000.000VNĐ, cờ lưu niệm, huy chương

- Hạng tư : 2.000.000 VNĐ, cờ lưu niệm.

- Thủ môn xuất sắc nhất giải: 500.000VNĐ, cờ lưu niệm.

- Vua phá lưới: 500.000 đồng, cờ lưu niệm.

* Giải thưởng nữ:

- Vô địch: 8.000.000 VNĐ, cúp, cờ lưu niệm, huy chương

- Hạng nhì: 6.000.000 VNĐ, cờ lưu niệm, huy chương

- Hạng ba: 4.000.000 VNĐ, cờ lưu niệm, huy chương

- Hạng tư: 2.000.000 VNĐ, cờ lưu niệm.

- Thủ môn xuất sắc nhất giải: 500.000VNĐ, cờ lưu niệm.

- Vua phá lưới: 500.000 đồng, cờ lưu niệm.

Lưu ý:

- Giải Thủ môn xuất sắc của 2 đội bóng Nam & Nữ được được trao cho Thủ môn của 2 đội Vô Địch

- Giải Vua phá lưới của 2 đội bóng Nam & Nữ được tính từ trận Bán kết và trao cho Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất.

2. Kỷ luật

- Nghiêm cấm VĐV sử dụng chất kích thích (rượu, bia...) trước và trong khi thi đấu, nếu BTC hay trọng tài phát hiện VĐV nào vi phạm sẽ không cho tham dự trận đấu ngày hôm đó.

- Nếu đội bóng vi phạm về đăng ký VĐV qui định tại Điều lệ sẽ bị truất quyền thi đấu suốt giải và các kết quả với đội bị kỷ luật sẽ hủy bỏ.

- VĐV nói tục chửi thề trong quá trình tham gia giải bị phạt thẻ sẽ xử lý theo hình thức kỷ luật theo quy định phạt thẻ của BTC.

- VĐV hoặc cổ động viên nào hành hung trọng tài, đội bạn hoặc hành hung các thành viên có liên quan đến giải ở trước, trong và sau trận đấu thì ngoài việc vi phạm bị xử lý theo pháp luật, đội bóng sẽ bị xử thua và bị truất quyền thi đấu toàn giải và đề nghị mức kỷ luật tiếp theo.

- Đội bóng tự ý dừng trận đấu hoặc tự ý bỏ cuộc không chấp hành quyết định của trọng tài làm trận đấu không tiếp tục được thì đội bóng đó coi như bỏ cuộc, bị loại khỏi giải.

- Nếu quá thời gian bắt đầu thi đấu 05 phút mà đội bóng nào không có đủ  VĐV có mặt trên sân thì trọng tài và đại diện BTC sẽ lập biên bản trận đấu đó và xử đội bóng đó thua 0-3.

- Nếu đội bóng hoặc cá nhân có lối chơi thô bạo mà BTC hay trọng tài đã nhắc nhở và phạt thẻ nhiều lần (2 thẻ đỏ trở lên trong cả giải) thì đội bóng và cá nhân đó không được dự giải đấu hoặc tùy theo mức độ mà BTC và trọng tài lập biên bản đề nghị với BTC có hình thức kỷ luật tiếp theo.

- Về phạt thẻ :

+ Vận động viên bị 02 thẻ vàng thành 01 thẻ đỏ sẽ phải nghỉ một trận ngay sau đó.

+ Vận động viên bị 01 thẻ đỏ trực tiếp sẽ phải một trận ngay sau đó.

+ Tất cả các thẻ phạt trước trận bán kết, trừ các thẻ đỏ bị phạt trong trận tứ kết, được xóa trước trận bán kết. Thẻ phạt sẽ tính lại bắt đầu từ trận bán kết.

Lưu ý: Ban Tổ chức có quyền cao nhất quyết định xử lý kỷ luật tất cả các vi phạm điều lệ giải và các qui định của BTC đối với các thành viên tham gia giải. Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng mọi vấn đề phát sinh diễn ra trên sân và trong suốt quá trình diễn ra giải..

 

 

 

VIII. CÁC ĐIỀU KHOẢN KHÁC

- Đội khiếu nại cung cấp chứng cứ rõ ràng để BTC giải có cơ sở xử lý trong thời gian 24h (tính từ sau khi trận đấu có khiếu nại kết thúc), thời gian khiếu nại không được ảnh hưởng đến lịch thi đấu của giải.

- Đội bóng bị loại khỏi giải sẽ bị xóa bỏ toàn bộ thành tích thi đấu trước đó và không tính kết quả các trận đấu của các đội khác với đội này.

- Trường hợp đội thắng trận bán kết bị loại vì vi phạm điều lệ giải thì đội thua sẽ vào tranh chung kết với đội thắng còn lại.

-Trường hợp bất khả kháng phải hoãn trận đấu như xảy ra mưa lớn trong trận đấu …thì kết quả trận đấu cũng như thời gian thi đấu được bảo lưu lại cho trận đấu bù. Trận đấu chỉ được hoãn khi có sự đồng ý của cả giám sát trận đấu và trọng tài. BTC phải thông báo đến tất cả các đội lý do hoãn trận đấu cũng như lịch đấu bù.

- Nếu trận đấu bị dừng hoặc hủy bỏ bởi một đội bóng nào đó, BTC sẽ ra quyết định đội còn lại sẽ thắng và được cộng 3 điểm với tỷ số 3-0 hoặc hơn nếu trước đó đội này đã thắng với tỉ số cao hơn.

IX. ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

- Điều lệ Giải bóng đá mini Nam & Nữ do BTC CĐCS ESPRINTA ban hành và có hiệu lực với các thành viên trong BTC, các đội bóng đăng ký tham gia và các cá nhân liên quan được quy định ở các phần trên.

- Chỉ có BTC giải có quyền sửa đổi và bổ sung Điều lệ giải bằng thông báo cụ thể.

 

TL. BCH CÔNG ĐOÀN

TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Hỗ trợ trực tuyến