CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC SỰ KIỆN VÀ TRUYỀN THÔNG FAG

Tải ứng dụng FAG

Điều lệ giải đấu Cúp mùa Xuân 9295 năm 2024

05-04-24
Bởi: khanhfag Có: Bình luận 83 lượt xem

ĐIỀU LỆ GIẢI BÓNG ĐÁ CÚP MÙA XUÂN 9295 HÀ NỘI LẦN THỨ 8 - 2024

CHƯƠNG I. QUY ĐỊNH CHUNG

ĐIỀU 1. TÊN GIẢI

- Tên giải đầy đủ: GIẢI BÓNG ĐÁ CÚP MÙA XUÂN 9295 HÀ NỘI LẦN THỨ 8 - 2024

- Tên viết tắt: Cúp Mùa Xuân 9295 - 2024

- Slogan của giải: “Chơi đi chờ chi”

- Ý nghĩa: Cúp Mùa Xuân 9295 là giải bóng đá do Group cấp 3 THPT Hà Nội niên khóa 1992 - 1995 tổ chức và chỉ dành riêng cho các trường THPT Hà Nội niên khóa 1992 - 1995.

- Mục đích: Giải đấu là nơi để các thành viên Group cấp 3 THPT Hà Nội niên khóa 1992 - 1995 có cơ hội giao lưu và sát lại gần nhau hơn.

ĐIỀU 2. BAN TỔ CHỨC GIẢI, ĐƠN VỊ PHỐI HỢP TỔ CHỨC VÀ TRỌNG TÀI

1.1 Ban Tổ chức giải

- Ban Tổ chức giải gồm các thành viên có chuyên môn và nghiệp vụ chịu trách nhiệm vụ điều hành giải theo Luật thi đấu bóng đá 7 người và Điều lệ giải nhằm mục đích đảm bảo cho giải đạt kết quả tốt nhất

- Ban Tổ chức giải được các Đại diện của các đội bóng (Lãnh đội/Đội trưởng) thông qua bằng cách biểu quyết theo số đông.

1.2 Đơn vị phối hợp tổ chức

Đơn vị phối hợp tổ chức là Công ty cổ phẩn tổ chức sự kiện và truyền thông FAG.

1.3 Trọng tài

Trọng tài do Ban Tổ chức bố trí và tuân theo Luật thi đấu bóng đá 7 người và Điều lệ giải.

ĐIỀU 3: DANH SÁCH CÁC ĐỘI BÓNG THAM DỰ GIẢI

Số TT Tên Đội Bóng Số TT  Tên đội bóng
1 FC Bà Kết 2 Cao Bá Quát
3 FC Chu Văn An 4 Đống Đa
5 FC Lê Quý Đôn Hà Đông 6 FC Nguyễn Trãi
7 FC Lê Quý Đôn HN- VHTT 8 FC Liên quân Lý Tự Trọng
9 FC Lý Thường Kiệt 10 FC Minh Khai
11 FC Ngô Thì Nhậm 12 Nguyễn Trãi
13 FC Phạm Hồng Thái 14 FC Quang Trần
15 FC Trưng Vương 16 FC Xuân Đỉnh
17 FC Yên Hoà    

CHƯƠNG II. QUY ĐỊNH VỀ ĐĂNG KÝ THAM DỰ VÀ ĐĂNG KÝ THI ĐẤU


ĐIỀU 4. ĐỘI BÓNG THAM DỰ GIẢI
- Đội bóng tham dự giải là 01 (một) đơn vị tham dự giải được hình thành từ một trường hoặc nhiều trường/liên trường (sau đây gọi là Đội bóng). 
- Đội bóng được hình thành từ nhiều trường/liên trường nhưng chỉ được ghép tên tối đa của 02 (hai) trường và tên đội phải gắn tên cả hai trường (có thể ghi đầy đủ hoặc viết tắt).
- Các đội bóng chỉ thi đấu trong hệ thống giải do Group cấp 3 THPT Hà Nội niên khóa 1992 -1995 tổ chức, không tham gia các hệ thống giải của các niên khoá THPT khác. Nếu đội bóng nào tham gia các giải của các niên khoá khác thì đội bóng đó sẽ không được tham gia vào hệ thống giải do Group cấp 3 THPT Hà Nội niên khóa 1992 - 1995 tổ chức.
ĐIỀU 5. CẦU THỦ DỰ GIẢI
- Cầu thủ dự giải (sau đây gọi là Cầu thủ) là những cựu học sinh cấp 3 THPT Hà Nội niên khóa 1992 - 1995 bao gồm cả hệ công lập, dân lập và bổ túc văn hóa đã tham gia thi đấu các giải Mùa Xuân (các giải từ Mùa Xuân 1 đến Mùa Xuân 6) đảm bảo đủ sức khỏe và tự nguyện tham gia.
- Cầu thủ không bị cấm tham gia theo thông báo kỷ luật và/hoặc vi phạm được ban hành từ các mùa giải trước (các giải từ Mùa Xuân 1 đến Mùa Xuân 6).
- Cầu thủ tham dự lần đầu Cúp Mùa Xuân 7 bao gồm cả Nội binh và Ngoại binh (được quy định chi tiết dưới đây) phải có Căn cước công dân ghi năm sinh của một trong các năm 1978, 1977,1976 và Nơi đăng ký thường trú tại Hà Nội.
- Trong một đội có thể có các cầu thủ Nội binh và cầu thủ Ngoại binh được quy định như sau:
* Cầu thủ Nội Binh: 
** Là những cầu thủ đã từng học tại trường có đội bóng tham gia giải (bao gồm cả đội của 01 trường hoặc đội liên trường).
** Các đội được phép đăng ký các cầu thủ nội binh căn cứ theo điều kiện hình thành của đội (một trường hay nhiều trường/liên trường).
** Các cầu thủ không học tại trường của đội bóng và đã đăng ký là cầu thủ hợp lệ của đội trong 03 (ba) mùa giải (bao gồm các mùa giải 2020, 2021, 2023) thì được xem xét là nội binh.
** Cầu thủ Nội binh mới của Cúp Mùa Xuân 8 phải chứng minh học đúng trường có đội bóng tham gia giải thuộc niên khóa 1992 – 1995, bao gồm cả đội của 01 trường hoặc đội liên trường.
* Ngoại binh:
** Là những cầu thủ không học tại trường có đội bóng tham gia giải (bao gồm cả đội của 01 trường hoặc đội liên trường) hoặc đã đăng ký là cầu thủ hợp lệ của đội ít hơn 03 (ba) mùa giải liên tiếp (bao gồm các mùa giải 2020, 2021, 2022, 2023).
** Mỗi đội bóng được đăng ký tối đa 05 (năm) cầu thủ Ngoại binh đảm bảo một trong các tiêu chí sau:
*** Là cầu thủ đã đăng ký hợp lệ trong hệ thống giải bóng đá do Group cấp 3 THPT Hà Nội niên khóa 1992- 1995 tổ chức.
*** Là cầu thủ tham dự lần đầu Cúp Mùa Xuân 8 có Căn cước công dân ghi năm sinh của một trong các năm 1978, 1977, 1976 và Nơi đăng ký thường trú tại Hà Nội được Ban tổ chức kiểm tra, xác nhận.
- Trên sân thi đấu mỗi đội chỉ được phép có mặt tối đa 03 (ba) cầu thủ ngoại binh (sử dụng phôi thẻ khác màu so với thẻ của nội binh). Đội nào vi phạm khi sử dụng quá ba (03) cầu thủ ngoại binh cùng một thời điểm trên sân sẽ bị xử thua 0 - 3.
- Trong suốt thời gian diễn gia giải đấu, cầu thủ và lãnh đội tham gia giải nếu có một trong các hành vi phi thể thao bao gồm nhưng không giới hạn bởi các hành vi như đánh, chửi, xô xát, đe doạ trọng tài, các thành viên Tổ Giám sát, Ban Tổ chức, các cầu thủ đội bóng khác, cổ động viên thì Ban Tổ chức sẽ xem xét kỷ luật đội bóng đó bằng cách xử thua 0-3 và trừ 3 điểm đối với đội bóng đó và xem xét loại các cầu thủ có hành vi phi thể thao khỏi danh sách thi đấu hoặc loại đội bóng đó khỏi giảỉ đấu. Quyết định của Ban Tổ chức là quyết định cuối cùng và không phụ thuộc vào khiếu nại của Lãnh đội và các cầu thủ đội đó.
- Mỗi một cầu thủ chỉ được chọn 01 (một) đội để tham gia và không được thay đổi sau khi Ban Tổ chức thông báo kết thúc thời hạn đăng ký cầu thủ.
- Các cầu thủ tham gia giải đảm bảo đủ sức khỏe tham gia thi đấu, không mắc bệnh truyền nhiễm và các bệnh tim mạch hoặc các bệnh khác ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân cũng như các cầu thủ khác và chất lượng thi đấu. Các cầu thủ tự chịu trách nhiệm về sức khỏe của mình trong suốt thời gian thi đấu tại giải.
- Các cầu thủ tự khám sức khoẻ trước khi đăng ký thi đấu.
ĐIỀU 6. ĐĂNG KÝ THAM DỰ GIẢI
- Mỗi đội được đăng ký danh sách tối đa 30 (ba mươi) cầu thủ, 01 (một) lãnh đội và 01 (một) huấn 
luyện viên (nếu có). Các đội tự đảm bảo đủ nhân lực để tham gia thi đấu giải.
- Danh sách đăng ký tham dự giải phải có xác nhận của Lãnh đội hoặc Đội trưởng theo mẫu của 
Ban Tổ chức.
- Những cầu thủ có trong danh sách đã đăng ký phải được Ban Tổ chức xác nhận mới được quyền 
tham gia thi đấu.
- Các đội không được bổ sung cầu thủ trong quá trình diễn ra giải. Trường hợp bất khả kháng, Ban Tổ chức sẽ xem xét việc bổ sung cầu thủ nếu thấy lý do chính đáng. Cầu thủ bổ sung phải được Ban Tổ chức kiểm tra điều kiện và đội bóng cần bổ sung cầu thủ có trách nhiệm chứng minh các thông tin theo yêu cầu của Ban Tổ chức.
- Ban Tổ chức sẽ công khai danh sách cầu thủ các đội bóng tham dự giải để các đội tự kiểm tra chéo trên trang thông tin của đơn vị phối hợp tổ chức https://fagleague.vn/league/cup-mua-xuan9295-s7606 Nếu có khiếu nại về cầu thủ các đội phải thực hiện trước ngày họp ra mắt giải đấu 02 (hai) ngày, kèm theo bằng chứng rõ ràng. Sau mốc thời gian này, Ban Tổ chức không giải quyết bất kỳ khiếu nại nào về cầu thủ.
ĐIỀU 7. HỒ SƠ THAM DỰ GIẢI
- Đơn đề nghị tham dự (theo mẫu): 01 (một) bản
- Danh sách cầu thủ và lãnh đội: Nộp online tại địa chỉ https://fagleague.vn/league/cup-mua-xuan9295-s7606 phải đầy đủ các thông tin cơ bản như sau:
* Thông tin đội bóng
* Thông tin lãnh đội và cầu thủ gồm: Họ tên, ngày sinh, số CMND/CCCD, ảnh, số áo, chức danh…
- Thời gian nộp Hồ sơ online: Bắt đầu từ ngày 19/03/2024 đến hết ngày 26/03/2024. 
- Thời gian chỉnh sửa hồ sơ: do Ban Tổ chức ấn định và thông báo.
- Lưu ý: 
* Hồ sơ đội bóng sẽ là cơ sở để trích xuất biên bản trận đấu, hồ sơ đội, thẻ cầu thủ, thống kê ghi bàn và thẻ phạt…
* Ban Tổ chức sẽ có hướng dẫn cụ thể tại nhóm lãnh đội về nộp hồ sơ online (nếu có yêu cầu từ các lãnh đội).
ĐIỀU 8. TRANG PHỤC
- Các đội tham dự giải phải đăng ký ít nhất 2 bộ trang phục thi đấu chính thức của đội cho Ban Tổ chức. Trang phục hợp lệ bắt buộc phải có số áo cầu thủ. Số áo của các cầu thủ phải thống nhất trong suốt quá trình diễn ra giải và mỗi cầu thủ chỉ có 01 (một) số áo duy nhất và được đánh số từ 
1 đến 99. Áo của thủ môn phải khác biệt với màu áo của cầu thủ 2 đội thi đấu trên sân.
- Ban Tổ chức không cung cấp trang phục thi đấu.
- Trường hợp một người đăng ký thi đấu vừa là cầu thủ vừa là thủ môn trong một trận đấu thì phải có trang phục đúng quy định và cùng số áo. Cầu thủ nào không mặc đúng mẫu áo đã đăng ký sẽ không được vào sân thi đấu. Trường hợp quên hay mất trang phục, nếu lãnh đội của đội cùng đá trong trận đó đồng ý cho cầu thủ đó thi đấu và cam kết không khiếu kiện gì đồng thời phải có chữ ký xác nhận của Ban Tổ chức thì có thể được xem xét cho cầu thủ đó thi đấu theo qui định.
- Hình thức áo đấu: 
* Ngực áo: in logo của đội bóng.
* Tay phải: in logo của Group cựu học sinh cấp 3 THPT Hà Nội niên khóa 1992 - 1995.
* Sau lưng áo: in tên trường và số áo cầu thủ
Ngoài thông tin cơ bản trên, các đội có thể in logo của nhà tài trợ nhưng phải đảm bảo không vi phạm các quy định của pháp luật.
- Chọn màu áo trong trận đấu: đội đứng trước (hoặc bên trái) trong lịch thi đấu của Ban Tổ chức sẽ được chọn màu áo và đội còn lại không được chọn màu áo bị trùng hoặc gần giống.
- Áo pitch: các đội phải trang bị áo pitch có màu khác biệt với màu áo thi đấu cho tất cả các cầu thủ dự bị. Khi thi đấu, các cầu thủ không mặc áo pitch.
ĐIỀU 9. ĐĂNG KÝ THI ĐẤU
- Trước mỗi trận đấu 30 phút, mỗi đội phải đăng ký với Ban Tổ chức trận đấu danh sách 07 cầu thủ chính thức. Các cầu thủ còn lại trong danh sách đăng ký đều là cầu thủ dự bị.
- Mỗi trận đấu, các đội được đăng ký toàn bộ danh sách các cầu thủ của đội.
- Trước, trong và sau mỗi trận đấu, Ban Tổ chức được quyền kiểm tra, đối chiếu với danh sách để phòng ngừa và ngăn chặn tiêu cực.
- Lãnh đạo đội bóng có trách nhiệm phối hợp và làm việc cùng Ban Tổ chức trong mọi trường hợp liên quan đến danh sách các cầu thủ và chịu mọi trách nhiệm cũng như hậu quả gây ra do thiếu trung thực khi khai báo danh sách cầu thủ thi đấu.

 

CHƯƠNG III. QUY ĐỊNH VỀ THI ĐẤU


ĐIỀU 10: BÓNG THI ĐẤU 
Bóng thi đấu là bóng Động Lực do Ban Tổ chức cung cấp
ĐIỀU 11: ĐỊA ĐIỂM VÀ THỜI GIAN TỔ CHỨC
- Khai mạc: Dự kiến 17h00 Thứ 7, ngày 06/04/2024.
- Địa điểm: Dự kiến sân bóng Thành Phát - Số 2 Hoàng Minh Giám, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
- Thời gian: chiều Thứ 7 hàng tuần:
Các trận trong tháng 4:
* Lượt 1: từ 17h30 đến 18h40 
* Lượt 2: từ 19h00 đến 20h10
Các trận trong tháng 5 và, 6:
* Lượt 1: từ 16h00 đến 17h10
* Lượt 2: từ 17h30 đến 18h40 
Ngoài ra sẽ có 2 buổi thi đấu vào buổi tối cuối tuàn cho vòng sơ loại C3-C4
- Trong quá trình tiến hành giải, thời gian thi đấu do Ban Tổ chức giải quyết định. Ban Tổ chức có thể sắp xếp, thay đổi thời gian thi đấu của một số trận đấu để đảm bảo công tác tổ chức/truyền thông cho giải đấu hoặc trong các trường hợp cần thiết khác.
- Lịch thi đấu ban hành/cập nhật mới sẽ có hiệu lực thay thế lịch thi đấu trước đó.
ĐIỀU 12. LUẬT THI ĐẤU
- Giải áp dụng luật bóng đá mini 7 người do VFF ban hành được chỉnh sửa một số nội dung cho phù hợp với giải.
- Các quyết định của Ban Tổ chức giải được thể hiện dưới hình thức thông báo bằng văn bản và hoặc tin nhắn trong nhóm Lãnh đội gửi tới các đội bóng tham gia giải. Các đội bóng tham gia giải có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các thông báo của Ban Tổ chức.
- Mỗi trận đấu gồm 02 hiệp, mỗi hiệp 30 phút và nghỉ giữa hiệp 10 phút.
- Quy định khác:
* Thủ môn không được phép dùng tay bắt bóng khi cầu thủ cùng đội đá/ban bóng về.
* Thủ môn phát bóng bằng tay khi bóng chạm/từ chân đối phương đi hết đường biên ngang.
* Không áp dụng Luật việt vị.
* Không áp dụng quả đá phạt trực tiếp 13m.
* Áp dụng các lỗi phạt gián tiếp.
* Cự ly phạt đền: theo chấm phạt đền trên sân.
* Cự ly hàng rào: 5m.
* Quả ném biên được thay thế bằng quả đá biên và bóng được đặt trên vạch biên.
* Quả giao bóng: 01 chạm tính bàn thắng.
* Khi thủ môn đưa bóng vào cuộc: cầu thủ được phép nhận bóng trong khu phạt đền.
ĐIỀU 13. THỂ THỨC THI ĐẤU, CÁCH TÍNH ĐIỂM VÀ XẾP HẠNG
13.1. Thể thức thi đấu
- 17 (Mười bảy) đội chia thành 03 (ba) bảng gồm:
* 02 bảng mỗi bảng 06 (sáu) đội. 
* 01 bảng có 05 (năm) đội.
- Các đội trong cùng bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng.
Kết thúc vòng đấu bảng:
Kết thúc vòng đấu bảng chọn , 4 đội thắng đá C1, 4 đội thua đá C2. 09 đội còn lại . 
* Vòng phân hạng Cúp C1 – C2: Serie A – Serie B: Chọn 08 đội 08 đội (3 nhất + 3 nhì + 2 Ba xuất sắc nhất nhất) chia cặp thi đấu phân hạng C1 - C2
* Vòng phân hạng C3-C4: 09 đội còn lại chia thành 3 bảng, mỗi bảng 3 đội, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng. Chọn 3 đội nhất + 1 đội nhì xs nhất đá BK C3, 2 đội nhì còn lại + 2 đội xếp thứ 3 xs nhất đá bán kết C4, đội còn lại bị loại.
* Giải C1, C2, C3, C4: các đội thi đấu loại trực tiếp từ vòng bán kết để phân hạng Nhất, Nhì, Ba. 
13.2. Cách tính điểm và xếp hạng vòng đấu bảng (kể cả vòng phân hạng C3-C4):
- Cách tính điểm:
* Đội thắng: 3 điểm
* Đội hoà: 1 điểm
* Đội thua: 0 điểm
- Tiêu chí đánh gia xếp hạng:
* Đội nào có tổng số điểm cao hơn sẽ xếp trên
* Nếu có từ hai đội trở lên bằng điểm nhau, Ban Tổ chức sẽ tính các chỉ số của các đội bằng điểm với nhau theo thứ tự từng bước như sau:
** Bước 1: So sánh số điểm đạt được ở các trận đối đầu
** Bước 2: So sánh hiệu số của tổng số bàn thắng và tổng số bàn thua của các trận đối đầu.
** Bước 3: So sánh tổng số bàn thắng trong các trận đối đầu.
** Bước 4: So sánh hiệu số của tổng số bàn thắng và tổng số bàn thua của tất cả các trận đấu vòng bảng.
** Bước 5: So sánh tổng số bàn thắng trong các trận đấu vòng bảng.
** Bước 6: So sánh chỉ số fairplay là tổng số thẻ vàng, thẻ đỏ trong đó thẻ đỏ được quy đổi như sau:
*** 01 thẻ đỏ gián tiếp = 02 thẻ vàng
*** 01 thẻ đỏ trực tiếp = 03 thẻ vàng
Đội nào có số thẻ vàng quy đổi ít hơn sẽ xếp trên.
** Bước 7: Bốc thăm ngẫu nhiên
- Lưu ý:
* Trước khi kết thúc vòng đấu bảng, nếu có từ 02 đội trở lên bằng điểm nhau mà các đội chưa gặp nhau hết thì tạm tính các hệ số các trận trong vòng bảng và không xét các chỉ số ở các trận đối đầu.
* Bắt đầu từ vòng loại trực tiếp, nếu hết thời gian thi đấu chính thức mà 2 đội vẫn hòa thì sẽ phân thắng thua bằng loạt đá luân lưu. Mỗi đội đá 5 loạt, nếu sau 5 loạt tỷ số vẫn hòa thì sẽ tiếp tục đá từng loạt cho đến khi phân thắng bại. Chỉ cầu thủ đang thi đấu tính đến lúc kết thúc 2 hiệp chính mới được tham gia đá luân lưu.
13.3. Cách xác định đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất trước vòng phân hạng C3-C4, đội xếp thứ 3 bảng có thành tích xuất sắc nhất trước vòng phân hạng C1-C2 được thực hiện theo thứ tự sau:
+ Điểm số
+ Hiệu số bàn thắng - bàn thua 
+ Tổng số bàn thắng 
+ Điểm Fairplay: Đội nào có tổng số thẻ vàng, thẻ đỏ ít hơn (01 thẻ đỏ gián tiếp = 2 thẻ vàng, 01 thẻ đỏ trực tiếp = 3 thẻ vàng).
+ Tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên để xác định đội xếp trên

Ghi chú: Với đội xếp thứ 3 bảng A và Bảng B sẽ bỏ kết quả trận với đội xếp cuối bảng khi xét đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất.


ĐIỀU 14. THẺ THI ĐẤU
- Ban Tổ chức sẽ tiến hành cấp thẻ thi đấu cho lãnh đạo đội bóng và cầu thủ. Quy định sử dụng thẻ như sau:
* Thẻ dùng để ra - vào sân vận động đồng thời kiểm tra thông tin đăng ký thi đấu và làm nhiệm vụ. 
* Lãnh đội chỉ được phản ánh, khiếu nại với Ban Tổ chức khi có đeo thẻ hợp lệ.
* Trong trận đấu, tất cả các thành viên Ban Tổ chức, cầu thủ dự bị và các cộng tác viên khác phải đeo thẻ trong khu vực kỹ thuật.
* Không cho người khác mượn thẻ.
* Không sử dụng thẻ sai mục đích. 
* Cá nhân làm mất hoặc hư hỏng thẻ phải đề nghị Ban Tổ chức cấp lại thẻ bẳng văn bản có xác nhận của lãnh đạo đội bóng (theo mẫu của Ban Tổ chức) và phải nộp lệ phí: 300.000đ/thẻ (Ba trăm ngàn đồng/thẻ).
* Các ngoại binh của các đội sẽ có phôi thẻ màu khác so với phôi thẻ của các nội binh nhằm nhận diện đúng cầu thủ và tuân thủ chỉ tối đa 3 cầu thủ ngoại binh ở trên sân.
* Nếu Ban tổ chức phát hiện hành vi vi phạm, Ban Tổ chức sẽ tịch thu thẻ và chủ thẻ sẽ chịu mọi hình thức kỷ luật theo thông báo của Ban Tổ chức.
ĐIỀU 15. THAY CẦU THỦ
- Mỗi trận mỗi đội tối đa được thay 12 lượt cầu thủ và cầu thủ thay ra có thể tiếp tục được thay vào tham gia thi đấu.
- Trong từng thời điểm diễn ra trận đấu, mỗi đội bóng xin thay người phải đáp ứng đủ các điều kiện của Ban tổ chức và giám sát trận đấu.
- Chỉ có giám sát của Ban Tổ chức mới được phép yêu cầu trọng tài thay người.
- Cầu thủ chỉ được vào thay sau khi được sự đồng ý của trọng tài điều khiển trận đấu.
- Cầu thủ đội nào tự ý ra sân thì đội đó sẽ chịu đá thiếu người đến khi trọng tài cho phép mới được bổ sung cầu thủ thay mới vào.
- Cầu thủ tự ý vào sân và ra khỏi sân khi chưa được sự đồng ý của giám sát và trọng tài sẽ bị thẻ vàng.
ĐIỀU 16: CÁC QUY ĐỊNH KHÁC VỀ THI ĐẤU
- Trang phục thi đấu: Các đội phải đăng ký mầu quần, áo với Ban Tổ chức tại nhóm lãnh đội của các đội bóng trước khi trận đấu diễn ra 48h. Đội có mã số đứng trước/xếp bên trái danh sách thi đấu là đội được ưu tiên chọn màu áo.
- Giầy thi đấu: Giầy chuyên dụng đá sân cỏ nhân tạo có ký hiệu (cấm AG, FG,…). Ban Tổ chức cấm các loại giầy móng cứng, giầy thi đấu sân 11.
- Cầu thủ nào không chấp hành quy định về trang phục không được vào sân thi đấu.
- Khu vực kỹ thuật: Khi thi đấu mỗi đội có khu vực kỹ thuật riêng và chỉ có thành viên của đội bóng (lãnh đội, huấn luyện viên, cầu thủ dự bị và thành viên khác có thẻ do Ban Tổ chức cấp) mới được phép ở khu vực kỹ thuật. Các cầu thủ dự bị phải mặc áo pitch khác màu với mầu thi đấu của đội mình tại khu vực kỹ thuật.


CHƯƠNG IV. QUY ĐỊNH VỀ KỶ LUẬT, CHẾ TÀI VÀ KHIẾU NẠI


ĐIỀU 17. QUY ĐỊNH VỀ XỬ THUA, HOÃN TRẬN ĐẤU, BỎ GIẢI
- Trước giờ thi đấu 30 phút, hai đội làm thủ tục đăng ký với Ban Tổ chức. Đội nào đến muộn hoặc không đủ 05 cầu thủ sau 10 phút so với giờ thi đấu coi như bỏ cuộc và bị xử thua 0 - 3. Nếu có từ 05 cầu thủ trở lên thì trận đấu vẫn tiếp tục, trong suốt thời gian thi đấu, đội thiếu người có quyền 
bổ sung đến khi đủ 07 cầu thủ (không tính trường hợp bị đuổi khỏi sân).
- Đội nào tự ý dừng trận đấu để bỏ cuộc hoặc cố tình trì hoãn để trận đấu dừng quá 10 phút không tiếp tục thi đấu thì đội đó bị xử thua 0 - 3 (nếu tỷ số tại thời điểm dừng trận đấu cao hơn 0 - 3 thì tỷ số được giữ nguyên).
- Nếu trong quá trình tiến hành giải, có đội bóng tự ý rút lui khỏi giải hoặc bị loại khỏi giải do vi phạm kỷ luật thì toàn bộ kết quả thi đấu của các đội bóng khác (nếu có) đối với đội bóng này bị huỷ bỏ. Đội bóng tự ý rút lui khỏi giải hoặc bị loại khỏi sẽ chịu kỷ luật của Ban Tổ chức giải.
- Bất khả kháng: Khi trận đấu đang diễn ra nếu có những điều kiện làm ảnh hưởng đến trận đấu như: Mưa bão, mất điện… và thời gian dừng trận đấu vượt quá 2/3 thời gian thi đấu thì kết quả trận đấu sẽ được bảo lưu. Nếu vì bất kỳ lý do gì không thể tổ chức một trận đấu thì trận đấu đó có thể được xếp lịch lại theo quyết định của Ban Tổ chức.
- Chỉ có Ban Tổ chức và Trọng tài điều hành trận đấu mới có quyền hoãn trận đấu.
ĐIỀU 18. QUY ĐỊNH KỶ LUẬT
- Cầu thủ bị phạt 02 (hai) thẻ vàng trong cùng trận đấu (thẻ đỏ gián tiếp) sẽ bị truất quyền thi đấu trong thời gian còn lại và bị đình chỉ thi đấu ở trận đấu tiếp theo.
- Cầu thủ bị phạt 02 (hai) thẻ vàng trong 02 (hai) trận đấu khác nhau sẽ bị đình chỉ thi đấu ở trận đấu tiếp theo.
- Cầu thủ bị thẻ đỏ trực tiếp thì sẽ bị truất quyền thi đấu trong thời gian còn lại và bị đình chỉ ít nhất hai trận đấu kế tiếp sau đó. Tiểu Ban kỷ luật có thể xem xét kéo dài thời gian bị đình chỉ thi đấu tùy thuộc mức độ nghiêm trọng của vi phạm.
- Đội bóng có cầu thủ bị truất quyền thi đấu (thẻ đỏ trực tiếp hoặc thẻ đỏ gián tiếp) không được phép bổ sung cầu thủ cho đến hết trận.
- Kết thúc vòng bảng, Ban Tổ chức sẽ xóa thẻ phạt cho các cầu thủ ở đội bóng trừ thẻ đỏ trực tiếp. Trường hợp hết vòng bảng có cầu thủ bị 02 (hai) thẻ vàng mà trong đó có 01 (một) thẻ vàng ở trận cuối cùng ở Vòng bảng thì cầu thủ chỉ được xóa 01 (một) thẻ vàng và 01 (một) thẻ vàng còn lại sẽ 
tiếp tục được bảo lưu ở các vòng sau.
- Bất kỳ hình vi chơi xấu, không đứng đắn và không có tinh thần thể thao đều bị nghiêm cấm. Ban Tổ chức có quyền phạt nguội các hành vi này căn cứ vào báo cáo của giám sát, trọng tài, các thành viên Ban Tổ chức và Ban khen thưởng - kỷ luật của giải. Hình thức phạt nguội gồm phạt tiền và/hoặc treo giò.
- Ban Tổ chức có quyền xử thua 0 - 3 cho đội nào vi phạm như: đến thời điểm thi đấu ghi trên lịch hoặc điều chỉnh giờ thi đấu của Ban Tổ chức (nếu có) đội bóng nào không có đủ số lượng cầu đúng quy định của Ban Tổ chức và/hoặc bỏ trận đấu giữa chừng.
- Ban Tổ chức sẽ xử phạt nặng đối với các trường hợp sau:
* Hành hung trọng tài
* Hành hung cầu thủ và/hoặc các thành viên khác của đội bạn
* Đội bóng để cầu thủ và/hoặc cổ động viên và/hoặc lãnh đội gây gổ đánh nhau và/hoặc kích động thóa mạ, đe dọa thành viên đội bạn, Ban Tổ chức và các bộ phận hỗ trợ Ban Tổ chức.
* Ném bóng hoặc đá bóng có chủ đích vào người trọng tài.
* Nhổ nước bọt vào người trọng tài và cầu thủ đội bạn.
* Có những lời nói thô tục hoặc cởi áo thi đấu trên sân.
Tùy vào mức độ nặng nhẹ của cá nhân, tập thể vi phạm, BTC sẽ có quyết định kỷ luật thích đáng như: xử thua 0 - 3; loại khỏi giải; cấm cầu thủ không được tham gia thi đấu số trận đấu/đến hết giải hoặc vĩnh viễn…
ĐIỀU 19. KHIẾU NẠI
- Không được khiếu nại đối với các quyết định của trọng tài trong trận đấu về:
* Công nhận / Không công nhận bàn thắng
* Công nhận / Không công nhận phạt đền
* Có thẻ phạt / Không có thẻ phạt
- Mọi khiếu nại về các vấn đề khác đều phải lập thành văn bản theo mẫu của Ban Tổ chức có chữ ký của Lãnh đội (hoặc Đội trưởng) hoặc email được gửi từ địa chỉ email đã đăng ký của Lãnh đội có nội dung trình bày khiếu nại tới địa chỉ email của Ban Tổ chức (…..@gmail.com) kèm lệ phí 500.000 đồng/lần (chuyển khoản về tài khoản được thông báo của Ban Tổ chức) mới có đủ điều kiện để Ban Tổ chức xem xét giải quyết. Ban Tổ chức có quyền từ chối giải quyết các khiếu nại không đủ điều kiện đã nêu như trên.
- Khiếu nại đề nghị giải quyết trước một trận đấu phải gửi văn bản khiếu nại đến Ban Tổ chức muộn nhất trước trận đấu một ngày.
- Nếu khiếu nại đề nghị giải quyết sau một trận đấu phải gửi văn bản khiếu nại đến Ban Tổ chức trong vòng 24h ngay sau khi kết thúc trận đấu.
- Ban Tổ chức xem xét và công bố kết luận công khai khiếu nại và Ban Tổ chức hoàn trả lại số tiền lệ phí nếu khiếu kiện là đúng.
- Ban Tổ chức không xem xét và giải quyết các khiếu nại bởi các thành viên và/hoặc cổ động của đội bóng.
ĐIỀU 20. CÔNG TÁC TRỌNG TÀI
- Đơn vị cung cấp dịch vụ trọng tài lập danh sách kèm ảnh các trọng tài tham gia điều hành giải. 
- Trước khi các trận đấu diễn ra, BTC sẽ cho bốc thăm ngẫu nhiên trọng tài sẽ điều hành trận đấu. 
- Đối với trận đấu Ban Tổ chức dự đoán có khả năng xảy ra căng thẳng, tùy tình hình, Ban Tổ chức yêu cầu bên cung cấp dịch vụ bố trí trọng tài có chuyên môn cao thực hiện điều hành trận đấu.
- Nếu có khiếu nại về công tác trọng tài, Ban Tổ chức sẽ xem xét ngừng sử dụng trọng tài đó trong các trận đấu kế tiếp nếu khiếu nại là đúng và hợp lệ.

 

CHƯƠNG V. QUY ĐỊNH VỀ TÀI CHÍNH


ĐIỀU 21. LỆ PHÍ VÀ TIỀN TẠM ỨNG THẺ PHẠT
- Lệ phí tham dự: dự kiến là 12.000.000 đồng/đội và có thể thay đổi nếu số đội tham gia thay đổi.
- Tiền tạm ứng thẻ phạt: 3.000.000 đồng/đội. Các đội sẽ phải đóng thêm tiền tạm ứng thẻ phạt đủ 3.000.000 đồng trước trận thi đấu tiếp theo của đội 2 ngày nếu tiền phạt thẻ vàng, thẻ đỏ của đội bóng vượt quá 1.500.000 đồng số tiền tạm ứng thẻ phạt đã nộp. Ban Tổ chức sẽ quyết toán tiền tạm ứng thẻ phạt khi mùa giải kết thúc và chuyển trả cho các đội tiền thừa. Tiền tạm ứng thẻ phạt sẽ không được hoàn trả nếu đội bóng đã đăng ký tham gia giải nhưng bỏ giải sau khi Ban Tổ chức chốt danh sách các đội bóng tham gia.
ĐIỀU 22. THẺ PHẠT
- Giá trị thẻ phạt được quy định như sau:
* Thẻ vàng: 200.000 VNĐ
* Thẻ đỏ gián tiếp: 500.000 VNĐ
* Thẻ đỏ trực tiếp: 1.000.000 VNĐ
- Tiền phạt thẻ vàng và thẻ đỏ sẽ trừ trực tiếp vào tiền tạm ứng thẻ phạt ngay sau mỗi trận đấu.
ĐIỀU 23. QUI ĐỊNH VỀ KINH PHÍ
- Kinh phí cho đội bóng do các đội bóng tự lo (kinh phí bồi dưỡng tập luyện, thi đấu và phương tiện đi lại…)
- Kinh phí tổ chức giải
* Mỗi đội đăng ký tham dự giải nộp tiền lệ phí tham dự giải và tiền tạm ứng thẻ phạt để thực hiện công tác tổ chức. 
* Ban Tổ chức có trách nhiệm kêu gọi, tiếp nhận và quản lý kinh phí từ các nguồn, đồng thời báo cáo chi tiết, cụ thể để các đội biết.
* Ban Tổ chức thực hiện kêu gọi tài trợ, quảng cáo cho giải.
* Các đội bóng chủ động lo quần áo thi đấu cho các đội dự giải. Ban tổ chức cung cấp logo 9295 Hà Nội định dạng chuẩn để các đội có thể in trên trang phục dưới dạng file ảnh. Ngày khai mạc, tất cả các cầu thủ đăng ký thi đấu phải mặc trang phục thi đấu để tổ chức lễ khai mạc.
* Ban Tổ chức giải chuẩn bị kinh phí cho giải thưởng, tuyên truyền và các khâu tổ chức khác như: thuê sân thi đấu, bồi dưỡng trọng tài, bảo vệ an ninh trật tự…
ĐIỀU 24. KHEN THƯỞNG
Ban Tổ chức tặng giải thưởng gồm có: Cúp, cờ, tặng phẩm, tiền thưởng cho các đội, các cầu thủ đoạt giải, cụ thể như sau:
- Cúp C1:
* Đội Vô địch: Cúp, Bảng danh vị, huy chương vàng, tiền thưởng: 5.000.000 đồng
* Đội giải Nhì: Bảng danh vị, huy chương bạc, tiền thưởng: 4.000.000 đồng
* Đội giải Ba: Bảng danh vị, huy chương đồng, tiền thưởng: 3.000.000 đồng
- Cúp C2:
* Đội Vô địch: Cúp, Bảng danh vị, huy chương vàng, tiền thưởng: 4.000.000 đồng
* Đội giải Nhì: Bảng danh vị, huy chương bạc, tiền thưởng: 3.000.000 đồng
* Đội giải Ba: Bảng danh vị, huy chương đồng, tiền thưởng: 2.000.000 đồng
- Cúp C3:
* Đội Vô địch: Cúp, Bảng danh vị, huy chương vàng, tiền thưởng: 3.000.000 đồng
* Đội Á quân: Bảng danh vị, huy chương vàng, tiền thưởng: 2.000.000 đồng
* Đội Hạng Ba: Bảng danh vị, huy chương vàng, tiền thưởng: 1.00.000 đồng
- Cúp C4:
* Đội Vô địch: Cúp, Bảng danh vị, huy chương vàng, tiền thưởng: 2.000.000 đồng
* Đội Á quân: Bảng danh vị, huy chương vàng, tiền thưởng: 1.000.000 đồng
* Đội Hạng Ba: Bảng danh vị, huy chương vàng, tiền thưởng: 500.000 đồng
- Giải thưởng bình chọn:
* Đội đoạt giải Phong cách: Cờ, tiền thưởng: 2.000.000 đồng
(Đội đoạt giải Phong cách là đội có ít số thẻ vàng nhất kể từ đầu giải và không có thẻ đỏ nào và phải lọt vào vòng Bán kết )
* Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: 1.000.000 đồng
* Thủ môn xuất sắc nhất: 1.000.000 đồng
                                                   

CHƯƠNG VI. CÁC ĐIỀU KHOẢN KHÁC


ĐIỀU 25. SỬA ĐỔI, BỔ SUNG ĐIỀU LỆ VÀ QUYẾT ĐỊNH CỦA BAN TỔ CHỨC
- Trong quá trình diễn ra giải, Ban Tổ chức có quyền tiến hành sửa đổi, bổ sung Điều lệ này cho phù hợp và chỉ có Ban Tổ chức giải mới có quyền sửa đổi và bổ sung Điều lệ này bằng các thông báo cụ thể.
- Ban Tổ chức quyết định tất cả các trường hợp không được quy định trong Điều lệ này và quyết định của Ban Tổ chức là quyết định cuối cùng.
- Trong trường hợp cần thiết, Ban Tổ chức có quyền đưa ra các quyết định phục vụ cho công tác điều hành giải đấu mà không cần thông báo trước.
ĐIỀU 26. ĐIỀU KHOẢN KHÁC
- Sau từng lượt trận, Ban Tổ chức có thể ra những thông báo để biểu dương hoặc điều chỉnh, nhắc nhở các đội và cầu thủ thi đấu tích cực hơn.
- Điều lệ dựa trên sự thống nhất của các đội bóng tham gia tại Giải bóng đá Cúp Mùa Xuân lần thứ 8- 2024 và không có tính kế thừa hoặc áp dụng cho các giải khác./.
                                                                                                             Hà Nội, ngày 26 tháng 03 năm 2024.
                                                                                                                          BAN TỔ CHỨC


 

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Hỗ trợ trực tuyến