CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC SỰ KIỆN VÀ TRUYỀN THÔNG FAG

Tải ứng dụng FAG

THỂ LỆ Giải bóng đá nam, nữ Chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập MB (04/11/1994 – 04/11/2024)

10-09-24
Bởi: khanhfag Có: Bình luận 77 lượt xem

THỂ LỆ

Tổ chức Giải bóng đá nam, nữ

Chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập MB (04/11/1994 – 04/11/2024)

 

Điều 1 – Mục đích và ý nghĩa:

- Tạo sân chơi ý nghĩa, thiết thực cho toàn thể CBNV các đơn vị, công ty thành viên của MB Group

- Tạo không khí giao lưu, thi đấu sôi nổi, xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị, phấn đấu, thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng sự kiện 30 năm ngày thành lập MB.

- Cổ vũ cho phong trào thể dục thể thao, rèn luyện thể chất của CBNV phát triển.

- Phát huy tinh thần thể thao trung thực, khách quan và công bằng trong thi đấu.

Điều 2 – Nội dung thi đấu:

          - Sân thi đấu: Vòng chung kết thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo theo các quy định chung Luật thi đấu hiện hành của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và một số quy định riêng của giải.

          - Thể thức thi đấu: Nam, nữ thi đấu 7 người

Tại vòng loại, tùy theo tình hình các khu vực có thể tổ chức đá trên sân cỏ tự nhiên. Đối với thể thức thi đấu của giải Nữ, nếu điều kiện không cho phép thì có thể tổ chức thi đấu 5 người. Mặt sân thi đấu và thể thức thi đấu đối với giải Nữ cho Ban tổ chức vòng loại các khu vực quyết định.

Điều 3 – Thời gian, phạm vi, đối tượng và cách thức tổ chức giải:

Chi tiết tại Mục 3 và 4 của Hướng dẫn số .../HD-BTC của Ban tổ chức giải bóng đá MB

Các trường hợp đặc biệt cần lưu ý:

- Cầu thủ đăng ký tham dự phải kết thúc thời gian thử việc 2 tháng (có hợp đồng dài hạn).

- Cầu thủ thuộc các HUB về tài sản, quỹ thuộc định biên của Chi nhánh nào thì thi đấu cho chi nhánh đó. Đối với các công ty thành viên, nhân sự của các công ty ở địa bàn chi nhánh nào được phép đăng ký thi đấu cho chi nhánh đó.

- Trong quá trình tổ chức giải đấu:

+ Cầu thủ có quyết định điều chuyển/điều động đơn vị công tác sang đơn vị mới sẽ tiếp tục thi đấu cho đội bóng cũ tại thời điểm đăng ký danh sách đội bóng

+ Cầu thủ có Thông báo chấm dứt HĐLĐ/Quyết định thôi việc/Thanh lý HĐLĐ sẽ không được tiếp tục tham dự giải.

+ Các trường hợp đặc biệt phát sinh khác, đơn vị báo cáo bằng văn bản về BTC để thống nhất phương án xử lý

Điều 4 – Hồ sơ đăng ký, kiểm tra thông tin và thủ tục thi đấu:

    1.  Hồ sơ đăng ký gửi cho BTC:

Đại diện đơn vị liên quân gửi cho BTC đăng ký danh sách thành viên đội bóng (Mẫu .... đính kèm) gồm Trưởng đoàn, Huấn luyện viên, Y tế (nếu có), Đội trưởng, Đội phó, cầu thủ theo số lượng tối đa BTC quy định cho mỗi nội dung thi đấu và bắt buộc đầy đủ, chính xác các thông tin sau:

- Mã số nhân viên

- Họ và tên

- Ngày tháng năm sinh

- Chức danh công việc

- Đơn vị trực thuộc 1, 2, 3

- Số CMND/TCCCD

- Thẻ bảo hiểm xã hội do đơn vị đang công tác đóng bảo hiểm (bắt buộc bản scan)

- Điện thoại

- E-mail

- Số áo

- Vị trí đá (không bắt buộc)

- Ảnh scan mặt trước CMND/TCCCD (yêu cầu scan rõ thông tin)

- Ảnh thẻ 4 cái 4*6

- Được đại diện lãnh đạo liên quân các đơn vị cam kết và ký xác nhận đóng dấu chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu có đăng ký cầu thủ không đúng quy định.

    1.  Kiểm tra, xác nhận thông tin cầu thủ:

Danh sách cầu thủ thi đấu của các đội sẽ được tổng hợp về BTC hệ thống để có các biện pháp phối hợp kiểm tra xác minh thông tin.

Các trường hợp đăng ký thiếu thông tin phải được bổ sung hoặc khi có yêu cầu của BTC. Một số trường hợp cần thiết, theo yêu cẩu của BTC phải bổ sung thêm các bản scan các văn bản cần thiết để chứng minh như sổ Bảo hiểm xã hội, Hợp đồng lao động trong thời hạn 24 tiếng.

Sau khi BTC kiểm tra sẽ xác nhận vào danh sách chính thức của đội bóng.

Để không ảnh hưởng đến công tác tổ chức, mọi thay đổi, bổ sung cầu thủ phải được báo cáo bằng văn bản cho BTC tối thiểu 05 ngày trước ngày thi đấu. BTC không giải quyết thay đổi nhân sự trước giờ thi đấu nếu không nhận được văn bản đề nghị thay đổi chính thức từ đơn vị đúng thời hạn quy định.

    1.  Thủ tục thi đấu:

Trước trận đấu 15 phút, BTC sẽ thông báo yêu cầu Trưởng đoàn/Đội trưởng 2 đội bóng đăng ký danh sách thi đấu vào biên bản trận đấu và làm thủ tục đăng ký thi đấu tại bàn của BTC/Giám sát trận đấu gọi tên, điểm danh, nhận dạng cầu thủ, kiểm tra số áo, thông tin (nếu cần) đối chiếu với hồ sơ đăng ký và ảnh CMND/CCCD.

Trong quá trình thi đấu, các cầu thủ dự bị, huấn luyện viên, y tế phải tập trung ở khu vực giữa đường biên ngang theo yêu cầu của trọng tài (không cho phép bất kỳ cổ động viên nào có mặt tại khu vực này). Việc thay người phải theo hiệu lệnh điều khiển của trọng tài.

Sau khi kết thúc mỗi trận đấu, Trưởng đoàn/đội trưởng 2 đội về bàn BTC/Giám sát trận đấu để ký xác nhận biên bản kết quả trận đấu. Biên bản chỉ có giá trị khi có đủ chữ ký của đại diện 2 đội, đại diện BTC và trọng tài.

BTC cử người giám sát trọng tài, kiểm tra thủ tục đăng ký của các đội bóng trước khi thi đấu.

Điều 5 – Bóng thi đấu, trang phục, dụng cụ bảo hộ thi đấu:

          5.1 Bóng thi đấu: tiêu chuẩn bóng Động Lực dùng cho giải thi đấu phong trào

          Nam cỡ bóng số 5 UHV 2.05

Nữ cỡ bóng số 4 UHV 2.05

          5.2 Trang phục, dụng cụ bảo hộ thi đấu

          Các đội bóng phải đăng ký trang phục thi đấu cho BTC bao gồm: màu áo, quần, số áo của các cầu thủ cố định trong suốt thời gian tham gia giải.

Yêu cầu trang phục thi đấu:

- Màu sắc phù hợp hài hòa, đồng bộ, có logo MB hoặc biểu trưng 30 năm MB.

-   Trang phục cầu thủ: quần, áo thi đấu, giày, tất, bảo hộ ống chân. Tại vòng chung kết, nếu 2 đội trở lên trùng màu áo BTC sẽ tiến hành bốc thăm để chọn đội được phép giữ nguyên màu áo.

- Trang phục thủ môn: khi thi đấu chính thức phải mặc trang phục khác mầu với cầu thủ, dễ phân biệt và nhận biết trong quá trình thi đấu. Bắt buộc phải được trang bị găng tay bắt bóng và nên trang bị thêm các đồ bảo hộ khác như bịt gối, khuỷu tay để tranh chấn thương trong quá trình thi đấu.

- Giày thi đấu: giày vải/giày thể thao có đế mềm, đinh dăm hoặc có đinh bằng chất dẻo loại chuyên dùng cho thi đấu trên sân cỏ nhân tạo. Tuyệt đối không sử dụng các loại giày đế cứng hoặc giày đinh sắt/đinh nhựa cứng của cầu thủ chuyên nghiệp khi thi đấu.

- Các phụ kiện, trang sức có thể gây chấn thương bao gồm nhưng không giới hạn đều phải được cầu thủ tháo ra trước khi thi đấu: đồng hồ, nhẫn, dây chuyền, vòng đeo tay, bông tai…

Điều 6 – Quy định cụ thể của Giải

    1.  Cách thức tổ chức: Giải bóng đá được chia làm 2 vòng thi đấu:
  1. Vòng loại tại các Tiểu Khu vực: thông tin chi tiết xem tại: Phụ lục 4.2c
  2. Vòng Chung kết Khu vực:

Thi đấu theo thể thức bắt thăm đá loại trực tiếp, gồm có:

  • Bán kết: 2 trận
  • Tranh hạng ba: 2 đội thua trận bán kết
  • Trận chung kết: 2 đội thắng trận bán kết
    1.  Một số nội dung cụ thể:

6.2.1 Đối với nam: áp dụng theo Luật thi đấu 7 người

  • Số lượng cầu thủ đăng ký thi đấu: Tối đa 21 người/đội.
  • Số lượng cầu thủ thi đấu chính thức trên sân: 7 người
  • Thời gian thi đấu chính thức của mỗi trận đấu: 2 hiệp mỗi hiệp 30 phút, nghỉ giữa hai hiệp 15 phút.

-   Đá luân lưu: nếu trận đấu phải phân định bằng đá luân lưu, mỗi đội đá 5 lượt. Sau 5 lượt vẫn hòa nhau thì 2 đội tiếp tục đá phân thắng bại (từ quả thứ 6 mỗi đội chỉ đá 1 lần cho tới khi phân thắng thua).

- Thay cầu thủ: không hạn chế số lần thay cầu thủ, tuy nhiên cầu thủ đã bị thay ra sẽ không được phép vào sân thi đấu lại. Chỉ được thay người khi trọng tài chính cho phép. Nếu thể thức thi đấu buộc phải phân định bằng thi đá luân lưu thì 2 đội phải đăng ký danh sách, thứ tự cầu thủ đá luân lưu. Chỉ có cầu thủ thi đấu trên sân tại thời điểm kết thúc trận đấu mới được đăng ký thi đá luân lưu. Các đội có thể đăng ký 1 thủ môn phụ (là một trong các cầu thủ còn lại trên sân) để bắt thay cho thủ môn bắt chính khi thi đá luân lưu.

  • Thi đấu thiếu người khi bắt đầu trận đấu: được phép thi đấu thiếu người nhưng tối thiểu phải có 9 cầu thủ. Chỉ được bổ sung đủ cầu thủ đá chính sau giờ nghỉ giữa trận.
  • Phạt thẻ: áp dụng quy định phạt thẻ theo Luật chung, cầu thủ bị phạt thẻ đỏ (gián tiếp hoặc trực tiếp) sẽ bị truất quyền thi đấu ngay lập tức và đội bóng có cầu thủ bị phạt thẻ đỏ sẽ phải thi đấu thiếu người trong thời gian còn lại của trận đấu. Cầu thủ bị phạt thẻ đỏ gián tiếp chỉ bị truất quyền thi đấu trong trận đấu đó, cầu thủ bị phạt thẻ đỏ trực tiếp ngoài việc bị truất quyền thi đấu trong trận đấu đó còn bị treo giò 1 trận đấu tiếp theo.

6.2.2 Đối với nữ: áp dụng theo Luật mini 5 người và một số quy định cụ thể của giải như sau:

  • Số lượng cầu thủ đăng ký thi đấu: 1021 người/đội.
  • Số lượng cầu thủ thi đấu chính thức trên sân: 7 người
  • Thời gian thi đấu chính thức của mỗi trận đấu: 2 hiệp mỗi hiệp 20 phút, nghỉ giữa hai hiệp 10 phút.

- Đá luân lưu: nếu trận đấu phải phân định bằng đá luân lưu, mỗi đội đá 3 lượt. Sau 3 lượt vẫn hòa nhau thì 2 đội tiếp tục đá phân thắng bại (từ quả thứ 4 mỗi đội chỉ đá 1 lần cho tới khi phân thắng thua). Trường hợp sau 7 lượt đá vẫn hòa nhau, đội có số thẻ vàng ít nhất (1 thẻ đỏ tính bằng 2 thẻ vàng) sẽ giành chiến thắng, trường hợp vẫn hòa nhau sẽ thực hiện bắt thăm để chọn đội thắng.

- Thay cầu thủ: không hạn chế số lần thay cầu thủ, cầu thủ có thể thi đấu lại sau khi bị thay ra nếu không bị thẻ đỏ gián tiếp hoặc trực tiếp. Chỉ được thay người khi trọng tài chính cho phép. Nếu thể thức thi đấu buộc phải phân định bằng thi đá luân lưu thì 2 đội phải đăng ký danh sách, thứ tự cầu thủ đá luân lưu. Chỉ có cầu thủ thi đấu trên sân tại thời điểm kết thúc trận đấu mới được đăng ký thi đá luân lưu. Các đội có thể đăng ký 1 thủ môn phụ (là một trong các cầu thủ còn lại trên sân) để bắt thay cho thủ môn bắt chính khi thi đá luân lưu.

  • Thi đấu thiếu người khi bắt đầu trận đấu: được phép thi đấu thiếu người nhưng tối thiểu phải có 5 cầu thủ. Chỉ được bổ sung đủ cầu thủ đá chính sau giờ nghỉ giữa trận (khi đã được trọng tài cho phép).

- Phạt thẻ: áp dụng quy định phạt thẻ theo Luật chung, cầu thủ bị phạt thẻ đỏ (gián tiếp hoặc trực tiếp) sẽ bị truất quyền thi đấu ngay lập tức và đội bóng có cầu thủ bị phạt thẻ đỏ chỉ được bổ sung cầu thủ khác trong vòng 5 phút hoặc đến khi nhận bàn thua (nếu dưới 5 phút). Cầu thủ bị phạt thẻ đỏ (gián tiếp hoặc trực tiếp) chỉ bị truất quyền thi đấu trong trận đấu đó, không bị treo giò ở trận sau.

    1.  Cách thức tính điểm và xác định kết quả chung cuộc:
      1. Thể thức bắt thăm đá loại trực tiếp:

          Nếu giải áp dụng thể thức bắt thăm đá loại trực tiếp: Đội thắng bán kết sẽ giành quyền thi đấu trận chung kết, Đội thua bán kết thi đấu trận tranh hạng ba. Mỗi trận đấu loại trực tiếp thi đấu trong 02 hiệp thi đấu chính thức để phân thắng bại. Sau thời gian thi đấu chính thức, nếu có kết quả hoà thì 02 đội bóng thi đá phạt luân lưu để phân thắng bại các quy định của Luật bóng đá hiện hành và các quy định cụ thể của giải.

      1. Thể thức vòng tròn một lượt tính điểm:

Tính điểm: thắng 3 điểm, thua 0 điểm, hòa 1 điểm

Sau khi kết thúc thi đấu vòng tròn một lượt sẽ xác định thứ hạng các đội theo số điểm từ cao xuống thấp. Trường hợp các đội bằng điểm nhau sẽ tính tiếp các chỉ số phụ theo thứ tự ưu tiên:

  • Hiệu số bàn thắng thua
  • Kết quả Đối kháng
  • Tổng số bàn thắng
  • Tổng số thẻ đỏ, thẻ vàng (một thẻ đỏ bằng hai thẻ vàng)
  • Nếu tất cả các chỉ số phụ bằng nhau sẽ tổ chức bốc thăm để phân thứ hạng

Điều 7 – Phạt vi phạm luật thi đấu và Điều lệ giải, Giải quyết khiếu nại:

    1.  Phạt tiền đối với Thẻ phạt:

+ Thẻ Vàng: 500.000đ/ thẻ

+ Thẻ Đỏ gián tiếp (không cộng thêm phạt thẻ vàng thứ nhất): 500.000đ/thẻ

+ Thẻ Đỏ trực tiếp: 1.000.000đ/thẻ

* Ghi chú: Tiền phạt thẻ được chi từ kinh phí của đội bóng - trong ngân sách đã được BTC cấp về hỗ trợ công tác tổ chức của từng đội. Không thu từ lương hoặc tự nguyện đóng góp của NLĐ. Tiền phạt thẻ sẽ đưa vào công tác tổ chức chung của BTC tại cùng Tiểu Khu vực/Khu vực.

    1.  Các lỗi vi phạm Điều lệ

7.2.1 Các lỗi vi phạm dưới đây trong mỗi trận đấu bị xử thua trận đấu đó và xét tỷ số thắng cuộc cho đối phương tương đương 3-0

+ Có thông báo bỏ cuộc không thi đấu trận đấu đó của người đại diện đội; hoặc

+ Tập trung muộn quá giờ thi đấu 15 phút; hoặc

+ Số lượng cầu thủ tham gia thi đấu lúc bắt đầu trận đấu không đủ 9 người đối với nam5 người đối với nữ; hoặc

+ Có 5 cầu thủ của một đội bị phạt thẻ đỏ đối đối với nam; hoặc

+ Đội bóng có cầu thủ có hành vi chủ động gây ẩu đả trước ở trong trận đấu hoặc sau trận đấu. Những trường hợp này, ngoài việc chịu hình thức kỷ luật theo Điều lệ này, BTC sẽ gửi thông báo, đề nghị xem xét kỷ luật tới cơ quan có thẩm quyền của đơn vị.

7.2.2 Các lỗi vi phạm dưới đây bị xử loại khỏi giải, hủy kết quả các trận đấu trước đó và không được tiếp tục tham gia thi đấu đối với toàn Đội bóng:

+ Toàn đội tự ý bỏ thi đấu, không có lí do chính đáng, không thông báo và được sự đồng ý của BTC trong quá trình giải đang diễn ra.

+ Đội bóng tham gia thi đấu (cầu thủ/đội cổ vũ) để xảy ra đánh nhau hoặc chủ động gây ẩu đả trên sân bóng.

+ Có khiếu nại, bị phát hiện và kết quả xác minh có cầu thủ đăng ký không phải là CBNV của đơn vị đúng đối tượng tham dự giải.

BTC sẽ có công văn gửi về đơn vị, công bố rộng rãi trên mạng nội bộ tùy theo mức độ.

    1.  Khiếu nại bằng văn bản và giải quyết khiếu nại:

Trong quá trình thi đấu của Giải hoặc trong các trận đấu, các đội bóng nếu có khiếu nại phải gửi bằng văn bản tới Ban Tổ chức tuy nhiên không khiếu nại về các quyết định của trọng tài. Ban Tổ chức chỉ giải quyết các ý kiến khiếu nại cụ thể với Trưởng đoàn, Trọng tài và các thành viên có liên quan. Trường hợp khiếu nại trong trận đấu, thì việc điều khiển trận đấu do Trọng tài quyết định. Ban Tổ chức không thực hiện đình chỉ trận đấu mà chỉ xem xét giải quyết sau giờ thi đấu chính thức của Hiệp đấu hoặc của cả trận đấu đó.

Ban Tổ chức chỉ nhận văn bản khiếu nại trước 24 tiếng kể từ thời điểm bóng lăn của lượt thi đấu gần nhất, và sẽ thực hiện giải quyết trước khi bóng lăn của lượt thi đấu đó. Trường hợp khác Ban tổ chức giải quyết theo điều lệ cho các lượt thi đấu tiếp.

    1.  Ký quỹ tham dự giải:

Các đội bóng tham dự giải phải nộp một khoản tiền ký quỹ 5.000.000đ (trong đó 3.000.000đ cho giải Nam và 2.000.000đ cho giải Nữ) vào tài khoản do BTC xác định trước 05 ngày diễn ra giải. BTC sẽ hoàn trả tiền ký quỹ còn lại sau khi trừ đi các khoản thẻ phạt (trong vòng 05 ngày sau khi kết thúc giải). Số tiền phạt thẻ sẽ được BTC (công khai tài chính) sử dụng vào hoạt động của giải đấu.

Điều 8 – Chi phí tham dự và cơ cấu giải thưởng:

8.1 Chi phí tổ chức:

Chi phí tổ chức giải ở các vòng do Ban Tổ chức chịu trách nhiệm đảm bảo gồm chi phí tổ chức Lễ khai mạc, sân bãi thi đấu, bóng thi đấu, trọng tài, giải thưởng và chi phí khác trong quá trình tổ chức thi đấu trên cơ sở kế hoạch và ngân sách được duyệt.

Các đội bóng được hỗ trợ một khoản ngân sách luyện tập ở mỗi vòng thi đấu theo hướng dẫn chung của BTC hệ thống và tự chịu trách nhiệm các chi phí sau:

  • Tập luyện, bóng tập luyện, khởi động;
  • Trang phục thi đấu cho các cầu thủ;
  • Tiền phạt thẻ;
    1. Cơ cấu giải thưởng ở mỗi vòng đấu gồm:

- Giải chính cho các đội giành hạng nhất, nhì, ba,

- Giải phụ: giải đội bóng phong cách, cầu thủ xuất sắc, thủ môn xuất sắc, hoa khôi của giải nữ,

- Tiền giải thưởng ở mỗi vòng đấu theo quy định thống nhất của BTC hệ thống

Điều 9 – Cam kết của các đơn vị/liên quân tham gia:

Các đơn vị/liên quân tham dự giải phải cam kết:

  1. Thi đấu nhiệt tình với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, giao lưu học hỏi và vì tinh thần thể thao thượng võ.
  2. Giữ gìn thật tốt hình ảnh và văn hóa MB.
  3. Đóng tiền ký quỹ tham dự theo đúng quy định.
  4. Tạo điều kiện về thời gian và công việc chuyên môn cho các VĐV tham gia thi dấu đầy đủ vì chất lượng của giải.
  5. Tuyệt đối tuân thủ quy định đăng ký cầu thủ tham gia đúng đối tượng.
  6. Quản lý và quán triệt tinh thần thi đấu của các cầu thủ trên sân. Cam kết ngăn chặn mọi hành động gây gổ đánh nhau và ẩu đả trên sân.
  7. Nghiêm cấm mọi hành vi đăng ký sai đối tượng, cố tình gian lận và cam kết chịu mọi hình thức xử phạt nghiêm minh đối với hành vi phi thể thao, vi phạm điều lệ.
  8. Tuân thủ đầy đủ các quy định của Điều lệ này.

Điều 10 – Công tác đảm bảo:

          BTC đảm bảo điều kiện tốt nhất về sân bãi, trọng tài, y tế, hậu cần để các cầu thủ thi đấu an toàn, hết mình, vì màu cờ sắc áo của đơn vị, vì sự thành công chung của giải.

          Các đội bóng chịu trách nhiệm tham dự đúng thời gian và địa điểm theo lịch thi đấu đã được công bố; đảm bảo tốt sức khỏe, chỗ ăn nghỉ, an toàn về người và tài sản cho các cầu thủ, cầu thủ trong suốt thời gian lưu trú tại địa điểm thi đấu.

Điều 11 – Điều khoản thi hành:

Điều lệ này được xây dựng và áp dụng thực hiện chung tại tất cả các vòng của Giải bóng đá nam nữ chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập MB (4/11/1994 – 4/11/2024).

Khi có vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức ngoài phạm vi Điều lệ hoặc Điều lệ quy định chưa cụ thể, rõ ràng, các đơn vị có quyền đề nghị BTC xem xét bổ sung, điều chỉnh hoặc làm rõ.

Chỉ có BTC mới có quyền bổ sung, điều chỉnh Điều lệ và được thông báo bằng văn bản tới các đơn vị có đăng ký tham gia.

Đề nghị các Cấp ủy, Ban Lãnh đạo các cấp chi đạo các đội bóng tổ chức sinh hoạt, quán triệt, triển khai đầy đủ các nội dung của Điều lệ đến từng thành viên tham dự đảm bảo thực hiện thống nhất.

 BAN TỔ CHỨC

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Hỗ trợ trực tuyến