CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC SỰ KIỆN VÀ TRUYỀN THÔNG FAG

Tải ứng dụng FAG

Công bố Giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam lần thứ nhất năm 2023

08-12-22
Bởi: khanhfag Có: Bình luận 1765 lượt xem

 KNBĐ.VN  - Ngày 7/12 tại khách sạn Royal (TP Hồ Chí Minh), diễn ra lễ Công bố Giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam lần thứ nhất năm 2023 do T.Ư Đoàn giao cho T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam và Báo Thanh Niên phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức thường niên.

Các đại biểu trong buổi lễ Công bố Giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Namlần thứ nhất năm 2023

Đây chính là sân chơi đầy ý nghĩa dành cho sinh viên Việt Nam đón sự hiện diện của anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam; ông Nguyễn Hồng Minh- Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất (Bộ GD-ĐT); ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch VFF; ông Nguyễn Trung Kiên - Phó chủ tịch VFF; bà Nguyễn Thị Ngọc Anh - Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam; ông Trần Văn Quỳnh - Ủy viên BCH VFF, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Vị Trí Vàng; ông Nguyễn Ngọc Khánh - Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Cafe Măng Đen, đại diện nhà tài trợ chính; nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng biên tập Báo Thanh Niên; ông Hoàng Anh Tuấn - HLV U.20 Việt Nam; ông Nguyễn Quốc Tuấn - HLV U.17 Việt Nam; đại diện VFF, các cựu danh thủ Hồ Thanh Cang, Hồ Nguyễn, Nguyễn Minh Phương, các nhà tài trợ đồng hành, các trường đại học cùng hơn 50 phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí…

Đại  diện Báo Thanh Niên trao hoa thay lời cảm ơn đến các nhà tài trợ

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Minh Triết bày tỏ sự phấn khởi: “Việt Nam có khoảng 2,4 triệu sinh viên cả trong và ngoài nước. Trong đó, trải dài khắp các tỉnh thành trên cả nước có khoảng hơn 600 trường đại học, cao đẳng, học viện. Chúng ta biết rằng đối với sinh viên, sức trẻ, sự sáng tạo, sự cống hiến rất to lớn. Chính vì vậy, chúng tôi rất vinh dự khi được cùng Báo Thanh Niên, VFF tổ chức giải thể thao cho sinh viên Việt Nam. Trước đó, Hội Sinh viên cũng đã duy trì một giải đấu cho sinh viên Việt Nam nhưng ở bộ môn bóng đá trong nhà. Và hôm nay chúng ta được tham gia một giải đấu rộng hơn, lớn hơn. Đây cũng là cơ hội để cho các bạn sinh viên tranh tài và thỏa sức cống hiến cho các bộ môn thể thao trong thời gian ngồi trên giảng đường. Việc rèn luyện thể chất, phát triển thể chất cho thanh niên, sinh viên Việt Nam cũng là một trong những nội dung trọng tâm của Đại hội.

Anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam

Trong thời gian qua, Tổng biên tập Báo Thanh Niên- Nguyễn Ngọc Toàn cũng đã ấp ủ ý tưởng tổ chức giải, nhưng điều kiện dịch bệnh chưa cho phép làm. Ban Biên tập Báo Thanh Niên đã rất nỗ lực để mời các đơn vị chức năng, doanh nghiệp tài trợ, hỗ trợ đồng hành để làm sao khi hết dịch, chúng ta có một giải đấu uy tín, chất lượng và có tính lan tỏa cao. Rất nhiều thương hiệu đã được Báo Thanh Niên tạo ra, như các giải đấu U.21, U.19 và Giải đấu Thanh Niên Sinh viên Việt Nam cũng sẽ là thương hiệu của Báo Thanh Niên trong thời gian tới đối với giới trẻ và toàn xã hội.

Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn- Tổng biên tập Báo Thanh Niên

Giải đấu cũng là cơ hội để thông qua đó, VFF phát hiện thêm các tài năng từ ghế nhà trường để bổ sung vào các đội tuyển quốc gia, từ đó hướng đến việc sẽ thành lập đội tuyển bóng đá sinh viên Việt Nam thi đấu quốc tế trong tương lai.

Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn nhấn mạnh: “Chúng tôi kỳ vọng sự kết hợp giữa VFF và Báo Thanh Niên sẽ giúp cho giải đấu tạo được tiếng vang và bằng uy tín, trách nhiệm với giới trẻ, với bóng đá Việt Nam, Báo Thanh Niên sẽ làm hết sức mình để giải đấu thực sự trở thành sân chơi cho các sinh viên có thể phô diễn được năng lực, sự đam mê, nâng tầm thể chất và có động lực tinh thần lớn để việc học tập càng trở nên hiệu quả hơn.


Nhà báo Lâm Hiếu Dũng, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên (phải), ký kết hợp tác với VFF tổ chức giải đấu

Là diễn đàn của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam với cơ quan chủ quản là T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Thanh Niên luôn gắn bó sâu sát với các sự kiện thể thao của nước nhà, đặc biệt nhiều kinh nghiệm khi từng tổ chức các giải bóng đá U.21 quốc gia và U.21 quốc tế suốt hơn 25 năm qua. Cùng với sự phối hợp chặt chẽ về chuyên môn của VFF, sự hỗ trợ về tài chính của Công ty cổ phần Tập đoàn Cafe Măng Đen và các đơn vị đồng hành khác, Giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng tốt, mang thêm nhiều dấu ấn mới thiết thực cho bóng đá học đường, góp phần thúc đẩy giấc mơ World Cup của bóng đá Việt Nam sớm thành hiện thực”.

Ông Nguyễn Ngọc Khánh- Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Cafe Măng Đen

Chủ tịch VFF- Trần Quốc Tuấn cho biết các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ có nhiều tài năng phát triển từ bóng đá sinh viên. Và vì thế Giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam cũng được kỳ vọng giúp tìm kiếm tài năng đóng góp cho bóng đá nước nhà.

Tổng thư ký VFF- Dương Nghiệp Khôi cũng thổ lộ có không ít cầu thủ chuyên nghiệp tại Việt Nam bước ra từ phong trào bóng đá học đường: “Tôi tin các cầu thủ là sinh viên ở các trường đại học nếu thể hiện được tài năng qua giải đấu này sẽ được các CLB săn đón, tuyển chọn để thi đấu chuyên nghiệp”.

Các HLV Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Quốc Tuấn cũng kỳ vọng giải bóng đá sinh viên là bước đệm cho các tài năng còn “ẩn mình” đâu đó để chắp cánh cho họ đến với môi trường bóng đá chuyên nghiệp hoặc cống hiến cho các đội tuyển Việt Nam. Các HLV của các CLB hạng nhì, hạng nhất hay chuyên nghiệp cũng cần để mắt đến giải sinh viên để tìm kiếm các tài năng.

Giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam được VFF thống nhất đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia của các giải đấu ngoài bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Giải đấu sẽ chính thức khởi động sau lễ ký kết công bố và hợp tác hôm qua khi BTC căn cứ vào tình hình đăng ký của các đội bóng sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc để công bố điều lệ giải và quyết định về phương thức thi đấu vòng loại (dự kiến trong tháng 2/2023). Vòng chung kết (dự kiến từ ngày 12- 26/3/2023) tại TP.HCM sẽ có 12 đội bóng tham dự và thi đấu theo thể thức như các giải đấu U.19 và U.21 hiện hành.

Bài, ảnh: DƯƠNG THU

Ketnoibongda.vn

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Hỗ trợ trực tuyến