CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC SỰ KIỆN VÀ TRUYỀN THÔNG FAG

Tải ứng dụng FAG

Việt Nam lọt vào Vòng 16 đội nhờ 01 thẻ vàng - Lịch thi đấu vòng 16 đội | ASIAN CUP 2019

18-01-19
Bởi: khanhfag Có: Bình luận 5221 lượt xem

 KNBĐ.VN  - Sau gần 2 tuần tranh tài, Giải bóng đá ASIAN CUP 2019 đã Kết thúc vòng bảng. Với thể thức thi đấu mới,  24 chia làm 6 bảng chọn 12 đội nhất nhì các bảng và 4 đội xếp thứ ba xuất sắc nhất đã làm cho giải đấu hấp dẫn ở các trận đấu tranh các suất còn lại.

Tại bài trước chúng tôi đã phân tích khá kỹ về cơ hội các đội lọt vào vòng knock out trước khi diễn ra vòng đấu bảng cuối cùng. Nay chúng ta sẽ xem lại những thăng trầm và cung bậc cảm xúc từ khi bắt đầu thi đấu các trận đầu tiên đến trận cuối cùng của vòng đấu cuối cùng.

Kết quả hình ảnh cho việt nam vs yemen

Tại bảng A việc hai đội UAE và Thái Lan dắt tay nhau vào vòng trong nhờ trận hào 1-1 đã làm cho trận đấu giữa Ấn Độ và Bahrain lại càng trở nên gay cấn hơn. Mặc dù đang xếp nhì bảng nhưng Ấn Độ do để thua với tỷ số tối thiểu trước Bahrain ở trận cuối cùng nên đành ngậm ngùi xách vali về nước trong sự tiếc nuối. Bahrain là đội đứng thứ 3 đầu tiền lọt vào vòng trong với 4 điểm.

Ở bảng B, Jordan đang đứng đầu bảng và đã chắc chắn có suất vào vòng trong hòa không bàn thắng đội Palestin đang đứng cuối bảng là điều dễ hiểu. Nhưng Australia thắng Syria với tỷ số tối thiểu đã mở thêm cho đội Việt Nam của chúng ta thêm cơ hội khi đáng lẽ ra cục diện của bảng B đang bất lợi cho chúng ta. Lúc này đúng là một bàn thắng đáng giá đến thế nào.

Bảng C,  Hàn Quốc thắng Trung Quốc để chiếm luôn ngôi đầu  từ chính đối thủ của mình. Kyrgyzstan là đội thứ 2 giành quyền đi tiếp khi thắng Philipin 3-1 trong trận đấu căng thẳng. Lúc này chỉ còn 2 suất vào vòng trong mà cơ hội lại được chia cho 6 đội ở 3 bảng đấu D, E, F trong đó có Việt Nam.

Iran và Iraq hòa nhau không bàn thắng chia nhau xếp 2 vị trí nhất nhì bảng D. Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 nghẹt thở trước Yemen do công của Quang Hải ở phút thứ 38 và Quế Ngọc Hải phút thứ 64 trên chấm phạt đến . Việt Nam giành được 3 điểm quý giá để được thứ 3 bảng D.  Mặc dù thua trận nhưng phải nói trong trận này các cầu thủ  Yemen chơi rất tốt và quả cảm.

Bảng F được đá trước Bảng E. Nhật Bản vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng bảng F vói 9 điểm tuyệt đối sau trận thắng 2-0 trước Uzbekistan. Cơ hội đi tiếp Việt Nam mong manh hơn khi Oman có chiến thắng 3-1, vì Oman có cùng ba điểm với Việt Nam nhưng hơn hiệu số bàn thắng – bàn thua nên xếp trên, hiệu số của Oman là 0 còn của Việt Nam là -1 bàn.

Bảng E đã cuối cùng, lúc này đã có 3 đội thứ 3 các bảng A, C, F là Bahrain, Kyrgyzstan và Oman đang xếp trên Việt Nam. Quatar tiếp tục khẳng định đẳng cấp của mính với trận thắng 2-0 trước Ả rập Xê út. Trận đấu cuối cùng quyết định giành suất cuối cùng vào vòng 16 đội là trận đấu giữa Li Băng và Triều Tiên. Triều tiên gần như không còn cơ hội vì hiệu số trước trận này đang là -10 bàn trong khi đó của Li Băng là -4.

Hình ảnh có liên quan

Bất ngờ Triều Tiên có bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 9 do công của Pak Kwang Ryong. Nhưng sau đó Li Băng đã gỡ hòa và vươn lên dẫn trước và trận đấu kết thúc với tỷ số 4-1. Lúc này cả Việt Nam và Lia Băng đều co cùng 3 điểm, cùng hiệu số bàn thắng bàn thua -1, cùng số bàn thắng là 4 bàn. Khi xét tiếp đển chỉ số Fairplay thì Việt Nam bị 5 thẻ vàng trong khi đó Li Băng bị 6 thẻ vàng Việt Nam chúng ta đã lọt qua vòng bảng nhờ 01 chiếc thẻ vàng. 

Chúc mừng đội tuyển Việt Nam đã giành quyền tham dự vòng 16 đội tại ASIAN CUP 2019. Việt Nam sẽ gặp Jordan trên sân vận động Al Maktoum Stadium (Dubai). tại trận đầu tiên của của vòng 16 đội diễn ra vào lúc 18h00 ngày 20/01/2018 giờ Việt Nam.

Ketnoibongda.vn

 

 

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Hỗ trợ trực tuyến