CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC SỰ KIỆN VÀ TRUYỀN THÔNG FAG

Tải ứng dụng FAG

Người dân không còn hào hứng khi VTV tuyên bố có được thỏa thuận bản quyền truyền hình World Cup 2018.

09-06-18
Bởi: khanhfag Có: Bình luận 3615 lượt xem

 KNBĐ.VN  Sau khi VTV tuyên bố chính thức đạt được thỏa thuận về bản quyền truyền thông World Cup 2018, người dân không còn hào hứng nữa. Lý do cũng dễ hiểu khi hơn một tuần qua người hâm mộ Việt Nam đã quá mệt mỏi vì phải ngóng chờ tin VTV có bản quyền truyền hình World Cup 2018.

Trên website của VTV thông báo:

“Đài THVN đạt thỏa thuận với FIFA về bản quyền truyền thông World Cup 2018.

VTV.vn - Đài THVN đã chính thức đạt thỏa thuận sở hữu bản quyền World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam, khép lại những ngày đàm phán căng thẳng với phía đối tác cung cấp bản quyền.
Sau thời gian đàm phán, vào lúc 18h30 chiều ngày 8/6/2018, Đài Truyền hình Việt Nam và Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã đạt được thỏa thuận về việc Đài Truyền hình Việt Nam nắm giữ bản quyền truyền thông Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 tại Việt Nam.


Hai bên đã đạt được Thỏa thuận bao gồm mọi quyền truyền thông về World Cup 2018 trong lãnh thổ Việt Nam cũng như việc chia sẻ bản quyền cho bên thứ ba.”

Sau khi VTV tuyên bố chính thức đạt được thỏa thuận về bản quyền truyền thông World Cup 2018, người dân không còn hào hứng nữa. Lý do cũng dễ hiểu khi hơn một tuần qua người hâm mộ Việt Nam đã quá mệt mỏi vì phải ngóng chờ tin VTV có bản quyền truyền hình World Cup 2018.

Nhiều người đặt dấu hỏi (?!) về việc liên tục có thông tin rằng VTV có bản quyền truyền hình World Cup 2018 rồi lại phủ nhận thông tin đó. Liệu đây có phải thủ thuật để đẩy sự việc này lên cực điểm.

 

Linh vật của World Cup 2018: một con chó sói mang tên Zabivaka ("người ghi bàn" trong tiếng Nga),

 

Theo thông báo của VTV trước khi đạt được thỏa thuận về việc chậm có bản quyền truyền hình là do giá quá cao, nếu mua sẽ bị lỗ thậm chí còn tuyên bố VTV không mua bản quyền vì mọi giá. Nếu nghe sơ qua thì mọi người thường hiểu VTV đang gâp sức ép lên Infront Sport & Media - được FIFA giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 tại khu vực Châu Á. Nếu tinh ý một chút thì đây cũng là cách để gây sức ép để các đơn vị khác cùng gánh vác trách nhiệm cũng như nâng giá quảng cáo và bán lại quyền tiếp sóng cho bên thứ ba tại Việt Nam.

Và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã đạt được một phần mục tiêu của mình khi có Hợp đồng chính thức hợp đồng bản quyền World Cup 2018 với sự đồng hành của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Vingroup.

Chúng ta cũng nên nhớ rằng Đài truyền hình quốc gia của Việt Nam (VTV) là đơn vị trực thuộc Chính phủ, được độc quyền phát sóng trong nước và có kênh phát qua vệ tinh đi quốc tế. Ngoài việc sản xuất kinh doanh thì vẫn phải thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình.

Ta lại tiếp tục đặt vấn đề nếu VTV không mua được bản quyền thì sao? Ai sẽ là người bị thiệt hại lúc này? Đầu tiên là hơn 90 triệu dân Việt Nam không được xem Giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Lúc này, bị chỉ trích đầu tiên sẽ là VTV vì đã không lo được cho người dân xem bóng đá. Vậy việc chốt giá chỉ còn là thời gian sau khi thỏa thuận xong các hợp đồng trong nước của VTV (?!).

Vậy Việt Nam được cái gì? Cái được duy nhất là Việt Nam sẽ nổi tiếng là Quốc Gia duy nhất không được xem World Cup 2018 qua truyền hình.

Khánh Hoàng

Ketnoibongda.vn

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Hỗ trợ trực tuyến