CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC SỰ KIỆN VÀ TRUYỀN THÔNG FAG

Tải ứng dụng FAG

Cơ hội cho các đội xếp thứ 3 | ASIAN CUP 2019

14-01-19
Bởi: khanhfag Có: Bình luận 6102 lượt xem

 KNBĐ.VN  - Với thể thức mới của năm nay với 24 đội sẽ có thêm cơ hội cho các đội thứ 3 của các Bảng đấu. Việt Nam sau khi chịu thất bại trước hai đối thủ mạnh là Iran và Iraq thì việc lọt qua vòng đấu bảng với tư cách là một trong 4 đội xếp thứ 3 xuất nhất sẽ là cánh cửa cuối cùng của mình.

Trước tiên chúng ta xem lại thể thức thi đấu của  ASIAN CUP 2019: 

24 đội bóng được chia làm 6 bảng, mỗi bảng 4 đội, đá vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội đầu bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng 1/8.

  • Nếu có từ hai đội trở lên bằng điểm nhau ở vòng bảng, các chỉ số phụ lần lượt được xét là: hiệu số bàn thắng thua ở những trận đối đầu trực tiếp, số bàn thắng ghi được ở những trận đối đầu trực tiếp, hiệu số bàn thắng thua trong bảng đấu, số bàn thắng ghi được trong bảng đấu, đá luân lưu (nếu hai đội cần xét thi đấu với nhau ở trận cuối). Cuối cùng là điểm phạt. Mỗi thẻ vàng được tính một điểm, thẻ đỏ ba điểm. Đội nào có điểm phạt ít hơn sẽ đứng trên.
  • Bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất được xác định theo: điểm số, hiệu số bàn thắng thua, số bàn thắng, và điểm phạt. Nếu có hai đội trở lên bằng nhau ở các chỉ số này, ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm chọn đội đi tiếp.

 

Bảng A.

Cả 4 đội vẫn còn nguyên cơ hội thế nên sẽ rất hấp dẫn cho cuộc đua vào vòng sau. Lợi thế đang ngiêng về UAE và ẤN ĐỘ tuy nhiên Thái Lan và Bahrain vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu như biết tận dụng cơ hội của mình.

Nếu như Thái Lan thắng UAE hay chiều ngược lại với tỉ số không quá chênh lệch thì sẽ có 1 vé đi tiếp và UAE vẫn đi tiếp vì đã có 4 điểm trong tay hay Thái Lan sẽ có 3 điểm vẫn còn nguyên cơ hội ở 4 chiếc vé nhưng cả 2 sẽ vào cuộc hết mình bởi nếu Bahrain mà thắng Ấn độ thì cục diện bảng đấu này sẽ phức tạp và bất lợi cho Thái Lan khi họ để thua sâu Ấn độ ngày khai mạc tận 4 – 1. Như  vậy cục diện bảng đấu này sẽ chắc xuất 3 vị trí đi tiếp. 

Dễ nhận thấy rằng với một kết quả hòa ở trận cuối cùng thì cả Thái Lan sẽ chắc chắn lọt qua vòng bảng. 

 

Bảng B.

Jordan đã có vé đi tiếp cuộc chiến còn lại cũng là của cả 3 đội. Palestine mà thắng thì vẫn có cửa đi tiếp ở vị trí thứ 3 thế nên họ cũng sẽ quyết tâm cho mục tiêu này. Australia sẽ gặp khó khi Syria cũng muốn là đội đi tiếp nhưng có lẽ họ khó thắng ở trận đấu này cho nên cục diện bảng này sẽ là Jordan đầu bảng và Australia sẽ nhì bảng. 2 đội thứ 3 và thứ  4 sẽ là 1 điểm và chờ cơ hội ở vé vớt.

 

Bảng C.

Hàn Quốc và Trung Quốc chỉ là cuộc chiến phân thứ hạng nhất nhì bảng, họ sẽ có quyền lựa chọn đối thủ cho mình thế nên sẽ không có 1 trận đấu khốc liệt. Cuộc chiến còn lại chỉ là Kyrzyg Rep với Philippine nếu như cả 2 đội cầm chân nhau thì sẽ tự làm khó nhau. Nếu có tỉ số thắng thua thì cửa sáng và may mắn có lẽ nằm ở Philippine.

Bảng D.

Cũng như cục diện bảng C, Iraq và Iran cũng là trận đấu phân ngôi thứ nhưng trong cuộc chiến của những đội bóng láng giềng thì thường sẽ máu lửa hơn. Dự là Iran sẽ có chiến thắng tuyệt đối vòng bảng. Cuộc chiến còn lại là Việt nam và Yemen. Khi mọi dự đoán cho rằng cửa Việt Nam là sáng nhưng hãy coi chừng Yemen nếu họ cũng nỗ lực thì cơ hội sẽ chờ đón cái hay là Việt Nam cũng nắm bắt được cơ hội của các bảng ABC cho các vị trí thứ 3 để đưa ra mục tiêu cho mình. Dự đoán Việt Nam thắng 2 - 0.

Bảng E.

Cuộc chiến giữa Ả rập Xê út  với Qatar cũng chỉ là phân thứ hạng nhất nhì bảng. Cặp đấu còn lại Lebanon và Triều Tiên đang thất thế ở cuộc đua 4 đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất, trong đó Lebanon có lợi thế hơn,  nhưng nếu có chiến thắng thì họ vẫn chờ vào điều kì diệu nếu như những cặp đấu phân hạng 3 và 4 cũng có kết quả hòa thì điều may mắn không dừng ở mức cơ hội.

Bảng F.

Cũng như các bảng đấu khác cuộc chiến bảng này chỉ còn thú vị với Oman và Turmenistan khi cả Nhật và Uzbekistan đã có vé đi tiếp với 6 điểm trong tay.

 

Cặp đấu tranh chiếc vé thứ 3 sẽ gay cấn hơn bao giờ hết khi các bảng đấu đã ngã ngũ thì việc Oman và Turkmenistan sẽ là trận đấu khá thú vị và đáng xem. Lợi thế sẽ thuộc về Oman khi họ có 2 trận đấu trước Nhật và Uzbekistan rất tốt. Việt Nam hiện đang đứng xếp thứ 5 trong số 6 đội xếp thứ 3 của 6 bảng đấu. Việc giành quyền đi tiếp cần phải nhờ vào tài cầm quan của HLV Park Hang Seo và sự nỗ lực của các học trò.

Ketnoibongda.vn

 

Còn đây là vị trí của các đội bóng đứng thứ 3 sau vòng đấu thứ 2.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Hỗ trợ trực tuyến