CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC SỰ KIỆN VÀ TRUYỀN THÔNG FAG

Tải ứng dụng FAG

Nhận định trước vòng đấu cuối vòng bảng | Giải bóng đá Chung cư hà Nội lần thứ 5 - 2018

11-10-18
Bởi: khanhfag Có: Bình luận 4614 lượt xem

 KNBĐ.VN  - Các trận đấu ở vòng đấu cuối cùng của Giải bóng đá Chung cư Hà Nội lần thứ 5 - 2018 chắc chắn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính khi còn rất nhiều đội còn phải tranh suất vào đá tại vòng đấu loại trực tiếp. Hãy cùng Kết nối bóng đá phân tích và nhận định trước vòng 3 của giải!

 

 

Bảng A

Các trận vòng cuối bảng A:

  • HH1A Linh Đàm vs Goldmark City S
  • Ecohome2 vs Xuân Mai Reverside

Ecohome2 được 6 điểm đã chắc chắn vào vòng đấu loại trực tiếp bất kể có bị thua Xuân Mai Reverside ở trận cuối cũng như bất chấp kết quả của trận đấu giữa HH1A Linh Đàm  và Goldmark City S thế nào.

Trận cuối HH1A Linh Đàm chỉ cần có kết quả hòa trước Goldmark City S là lọt qua vòng bảng. Trong khí đó Goldmark City S bắt buộc phải thắng HH1A Linh Đàm mặc dù bằng điểm nhưng thua chỉ số phụ số bàn thắng thì mới chắc chắn vào vòng trong, nếu để hòa thì phải xếp thứ 3 và chờ kết quả các bảng khác xem mình có thuộc 1 trong 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất không. Xuân Mai Reverside có trận đấu thủ tục trước khi chia tay giải.

 

Bảng B

 

 

Các trận vòng cuối bảng B:

  • CT6 Xa La vs Imperia Garden
  • EcoGreen City vs Goldmark City R

Nếu nhìn thoáng qua bảng xếp hạng Bảng A và bảng B có vẻ giống nhau về điểm số: CT6 Xa La mặc dù được 6 điểm, Imperia Garden và EcoGreen City cùng được 3 điểm và Goldmark City R chưa có điểm nào, nhưng do cặp đấu ở vòng cuối khác nhau nên cục diện bảng B khác hằn Bảng A.

CT6 Xa La mặc dù được 6 điểm nhưng chưa chắc chắn là 1 một trong 2 đội xếp đầu bảng. Vì nếu nhưng vòng cuối để thua đậm Imperia Garden đồng thời EcoGreen City thắng Goldmark City R thì 3 đội CT6 Xa La, Imperia Garden và  EcoGreen City cùng được 6 điểm. Việc thứ tự xếp hạng của 3 đội thế nào còn phụ thuộc đầu tiên là tỷ số giữa CT6 Xa La và Imperia Garden. Vòng 1 CT6 Xa La thắng EcoGreen City tỷ số 2-0, vòng 2 EcoGreen City thắng Imperia Garden tỷ số 2-1, như vậy hiệu số của CT6 Xa La là +2 (2-0); của Imperia Garden là -1 (1-2) và của EcoGreen City là -1 (2-3).

Như vậy theo Điều lệ nếu CT6 Xa La thua Imperia Garden cách biệt 4 bàn đồng thời EcoGreen City thắng Goldmark City R thì Imperia Garden có hiệu số +3, Goldmark City R có hiệu số -1 và  CT6 Xa La  có hiệu số -2 chấp nhận bị xếp thứ 3 vì kém hiệu số ở các trận đối đầu với các đội bằng điểm.

Nếu CT6 Xa La thua Imperia Garden tỷ số 0-3 đồng thời EcoGreen City thắng Goldmark City R tỷ số cách biệt 2 bàn thì CT6 Xa La cũng xếp thứ 3 vì thua EcoGreen City hiệu số bàn thắng bàn thua ở các trận trong bảng

Nhưng nếu CT6 Xa La thua Imperia Garden cách biệt 3 bàn và có ít nhất 1 bàn thắng thì  đồng thời EcoGreen City thắng Goldmark City R thì EcoGreen City sẽ xếp thứ 3

Có trường hợp đặc biệt CT6 Xa La thua Imperia Garden tỷ số 0-3 đồng thời EcoGreen City thắng Goldmark City R tỷ số 1-0 thì tất cả các chỉ số của CT6 Xa La và EcoGreen City đều bằng nhau và theo Điều lệ 2 đội phải tiến hành bốc thăm để lựa chọn đội nào xếp thứ 2 và thứ 3 của bảng.

 

Ngược lại với CT6 Xa La, đội Goldmark City R mặc dù chưa được điểm nào nhưng nếu trận cuối thắng EcoGreen City với cách biệt 2 bàn trở lên đồng thời CT6 Xa La thắng Imperia Garden thì Goldmark City R xếp nhì bảng vì cùng 3 điếm giống Imperia Garden và EcoGreen City nhưng hơn hiệu số ở các trận đối đầu.

Imperia Garden cũng không muốn trận cuối hòa CT6 Xa La vì lúc này  EcoGreen City chỉ càn hòa Goldmark City R thì sẽ đẩy Imperia Garden xuống xếp thứ 3 với cùng 4 điểm.

Các trường hợp khác dễ dàng vì các đội phân thứ hạng nhờ điểm số.

Ở vòng cuối chắc chắn CT6 Xa La sẽ chơi phòng thủ trong khi 3 đội còn lại đều muốn có chiến thắng đồng thời trông chờ đối thủ cạnh tranh với mình ở trận đấu còn lại ở bảng sơ xẩy.

 

Bảng C

 

 

Các trận vòng cuối bảng

  • Spark Dương Nội vs New Horizon City
  • Hồ Gươm Plaza vs CT3 The Pride

 

Hồ Gươm đang tạm xếp đầu bảng với 6 điểm, Spark Dương Nội và CT3 The Pride cùng được 3 điểm, New Horizon City. Cục diện bảng C giống với bảng B.

Ở trận cuối vòng đấu bảng, Hồ Gươm Plaza thua CT3 The Pride cách biệt 2 bàn hoặc thua cách biệt 3 bàn nhưng có tối thiếu 1 bàn thắng thì vẫn xếp đầu bảng C.

Có thể nhận thấy rõ điều này vì vòng 1 Hồ Gươm Plaza thắng Spark Dương Nội 3-0, vòng 2 Spark Dương Nội lại thắng CT3 The Pride ngoài ra Hồ Gươm Plaza đang có lợi thế rất lớn khi đang có tổng hiệu số bàn thắng – bàn thua là +8 vì ở vòng 2 thắng New Horizon City tỷ số 5 - 0.

Các trường hợp khác phân tích tương tự bảng B.

 

Bảng D

 

 

Các trận vòng cuối bảng D:

  • Nam Đô vs Anland
  • Gemek Primium vs Victoria Văn Phú

Victoria Văn Phú được 6 điểm đang tạm xếp đầu bảng, trận cuối chỉ cần hòa Gemek Primium cũng xếp đầng bảng, nếu để thua thì Victoria Văn Phú phải xếp thứ 2 và nhưòng ngôi đầu bảng cho Gemek Primium

Gemek Primium chỉ cần hòa là xếp nhì bảng D, nhưng nếu thắng thì còn phải chờ kết quả của trận đấu giữa Nam Đô và Anland. Anland chưa được điểm nào nên chắc chắn bị loại.

 

Nếu trận cuối Nam Đô bắt buộc phải thắng Anland và hy vọng Gemek Primium thua Victoria Văn Phú sao cho có tổng số cách biệt tỷ số của 2 trận là 4 bàn.

 

Bảng E

 

 

Các trận vòng cuối bảng E:

  • Thăng Long No. 1 vs OTC5 Cổ Nhuế
  • P2C1 vs Smile Hateco

Thăng Long No. 1 được 6 điểm và xếp đầu bảng E, trận cuối có để thua OTC5 Cổ Nhuế bao nhiêu bàn thì vẫn xếp đầu bảng.

Smile Hateco đang được 3 điểm và đứng nhì bảng, trận cuối chỉ cần hòa P2C1 thì cũng xếp nhì bảng.

Hai đội P2C1 và OTC5 Cổ Nhuế đều được 1 điểm, nếu muốn xếp nhì bảng thi ngoài việc phải thắng trận cuối con phải chờ trận đấu còn lại có kết quả có lợi cho mình.

P2C1 muốn xếp nhì bảng thì trận cuối phải thắng Smile Hateco đồng thời OTC5 Cổ Nhuế không thắng được Thăng Long no. 1 hoặc nếu có thắng thì chỉ thắng cùng cách biệt bàn thắng – bàn thua.

OTC5 Cổ Nhuế muốn xếp nhì bảng thì trận cuối phải thắng Thăng Long No. 1 đồng thời P2C1 thắng Smile Hateco sao cho tỷ số có cách biệt thàn thắng của trận Thăng Long No. 1 vs OTC5 Cổ Nhuế lớn hơn cách biệt bàn thắng của trận P2C1 vs Smile Hateco 2  bàn thắng.

 

Bảng F

 

 

Các trận vòng cuối bảng F:

  • Đồng Phát vs Golden Land
  • HH2 ABC Dương Nội vs The Pride

 

Cục diện bảng F khá đơn giản khi cả HH2 ABC Dương Nội và  The Pride đều có 6 điểm và chắc chắn đã vào vòng 1/8. HH2 ABC Dương Nội đang tạm dẫn đầu bảng, trận đấu còn lại chỉ để phân thứ hạng nhất hay nhì bảng mà thôi.

Hai đội Đồng Phát và Golden Land đều bị loại vì trước trận cuối cùng gặp nhau cả hai đội đều chưa có điểm nào.

Các trận đấu vòng cuối Giải bóng đá Chung cư Hà Nội lần thứ 5 - 2018 sẽ diến ra vào chiều Chủ nhật ngày 14/10/2018 trên sân bóng Cường Quốc.

 

Trich dẫn Điều lệ giải:

"I. THỂ THỨC THI ĐẤU – CÁCH TÍNH ĐIỂM

a. Thể thức thi đấu:

a.1. 24 đội chia 6 bảng mỗi bảng 4 đội. 2 đội nhất nhì mỗi bảng và 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng 16 đội

b. Cách tính điểm xếp hạng và thi đấu vòng tròn ở bảng:

- Thắng: 3 điểm

- Hòa: 1 điểm

- Thua: 0 điểm

b.1. Tính tổng số điểm của mỗi đội đạt được sau vòng bảng để xếp hạng nhất, nhì, ba.

b.2. Nếu có từ 02 đội trở lên bằng điểm nhau, vị trí các đội sẽ được tính với nhau theo thứ tự :

- Số điểm của các trận đấu giữa các đội đồng điểm với nhau

- Hiệu số của tổng số bàn thắng trừ tổng số bàn thua của các trận đấu giữa các đội đồng điểm với nhau

- Tổng số bàn thắng của các trận đấu giữa các đội đồng điểm với nhau.

Đội nào có chỉ số cao hơn sẽ xếp trên, nếu các chỉ số vẫn bằng nhau thì tính tiếp các chỉ số, theo thứ tự:

- Hiệu số của tổng số bàn thắng và tổng số bàn thua

- Tổng số bàn thắng

- Đội nào có chỉ số cao hơn sẽ xếp vị trí cao hơn

- Nếu các chỉ số vẫn bằng nhau, sẽ tổ chức bốc thăm để xác định đội có vị trí cao hơn."

 

- Hoàng Khánh -  

Ketnoibongda.vn

 

KẾT QUẢ VÒNG 1

 

KẾT QUẢ VÒNG 2

 

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Hỗ trợ trực tuyến