CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC SỰ KIỆN VÀ TRUYỀN THÔNG FAG

Tải ứng dụng FAG

Rạch Giá League 2019 và sức hút của sân chơi bóng đá phong trào

02-04-19
Bởi: khanhfag Có: Bình luận 5958 lượt xem

 KNBĐ.VN  - Chiều ngày 30/03/2019 tại sân bóng Vĩnh Hiệp, TP. Rạch Giá, tỉnh  Kiên Giang lễ khai mạc và các trận đấu trong khuôn khổ vòng 2 giải bóng đá Rạch Giá League tranh cúp CIC Kiên Giang đã diễn ra sôi nổi, hoành tráng và thu hút đông đảo người xem. Đặc biệt trong trận cầu tâm điểm giữa CIC Group và Karaoke Ruby ước tính có gần một ngàn khán giả đã vây kín sân và theo dõi một trận cầu mãn nhãn.

Đây đã là mùa giải thứ 2 của Rạch Giá League được tổ chức và chứng kiến nhiều sự đổi thay với qui mô tổ chức và truyền thông được đánh giá là bài bản và vô cùng chuyên nghiệp. Đơn vị đăng cai và là nhà tài trợ chính của giải đấu chính là tập đoàn tư vấn đầu tư xây dựng Kiên Giang (CIC Group), điều đặc biệt là đơn vị này nhượng hẳn quyền tổ chức và truyền thông cho bên thứ ba để đảm bảo được tính công tâm trong công tác điều hành, nhận được sự tín nhiệm của các CLB tham gia.

Lễ khai mạc giải đấu diễn ra trong không khí hoành tráng 

Ban tổ chức cũng mời về các trọng tài uy tín để điều hành giải đấu mà tiêu biểu người đứng đầu là ông Bùi Thiện Toàn, cựu trọng tài quốc gia từng điều hành ở các hạng đấu  V-League, hạng nhất quốc gia và các giải đấu phong trào lớn tại các tỉnh miền Tây trong thời gian gần đây. Các trận đấu được phát sóng trực tiếp thông qua hệ thống Fanpage của BTC mang tên RẠCH GIÁ League và được thực hiện bởi ekip chuyên nghiệp đến từ thành phố Cần Thơ. Chính vị sự chỉnh chu này từ BTC đã khiến các đội bóng tham dự đều có sự đầu tư lớn về mặt con người cũng như hình ảnh để góp mặt ở một sân chơi chung. Dù chỉ là một giải đấu ở một địa phương tỉnh lẻ miền Tây, song tất cả các trận đấu tại Rạch Giá League đều diễn ra với một phong thái vô cùng chuyên nghiệp, tạo được ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả có mặt trực tiếp trên sân cùng như theo dõi qua màn ảnh nhỏ.

Thủ tục chuẩn bị các trận đấu được diễn ra với phong thái rất chuyên nghiệp

Trận đấu tâm điểm tại vòng 2 giữa hai ứng cử viên cho chức vô địch là CIC Group và Karaoke Ruby đã tạo ra một kỉ lục về mặt khán giả của giải đấu năm nay khi chứng kiến một lượng lớn người hâm mộ lũ lượt kéo về sân bóng Vĩnh Hiệp, cũng nói thêm khi chính CIC và Ruby là hai trong số các CLB đầu tư lớn về chất lượng đội hình. Nếu như phía CIC Group ấn tượng với hai cầu thủ ngoại binh là Franck Yabo (Bờ Biển Ngà), Prince Peter (Nigeria) cùng dàn cầu thủ xuất thân chuyên nghiệp như Hoàng Phương (từng chơi cho XSKT Cần Thơ, Hùng Vương An Giang) hay Minh Lợi (cựu đội trưởng Đồng Tháp đang chơi hạng nhất cho An Giang) … thì phía Karaoke Ruby đăng ký siêu phủi Tuấn Vinh từ Sài Gòn và tổ đấu hạng nặng của Khí Cà Mau gồm: Đào Trung Hiếu, Lâm Nghĩa Hiệp, Đỗ Vũ Kiệt và Việt Anh cùng các cầu thủ xuất thân chuyên nghiệp, phong trào hàng đầu Kiên Giang. Đây là trận đấu được xem là hấp dẫn và kịch tích nhất suốt từ đầu giải khi khép lại với 11 bàn thắng được ghi và hơn phân nửa trong số đó được thực hiện ở đẳng cấp rất cao (khán giả có thể xem lại clip bàn thắng trên Fanpage của BTC). 

Đồng thời giải đấu cũng thu hút một lượt lớn khán giả theo dõi qua các kênh online, có thời điểm lượt xem trực tuyến vượt qua cột mốc hơn 300 lượt xem, một con số đáng mơ ước và cao gấp mấy lần so với những giải đấu phong trào có cùng quy mô, đây là một minh chứng cho một giải đấu có chất lượng chuyên môn cao và thu hút về mặt truyền thông.

Khán giả vây kín sân Vĩnh Hiệp để dõi theo các trận đấu tại Rạch Giá League

Thể thức của giải đấu được thực hiện không khác gì các giải đấu chuyên nghiệp khi được chia là hai giai đoạn lượt đi và lượt về (tổng cộng 26 vòng), ngoài ra ở giai đoạn nghỉ giữa mùa các CLB sẽ được phép thực hiện chuyển nhượng, bổ sung và ký hợp đồng với các cầu thủ không giới hạn với mặt chuyên môn, quốc tịch. Chính thể thức mở này đã biến Rạch Giá League 2019 thành một giải đấu Ngoại Hạng Anh thu nhỏ giữa lòng miền Tây, khi lần lượt các cầu thủ giỏi ở nhiều địa phương lần lượt về đầu quân cho các CLB. Từ An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Cà Mau và cả TP. HCM…cùng những gương mặt ưu tú nhất của bóng đá chuyên nghiệp, bóng đá phong trào Kiên Giang ra sân vào mỗi dịp cuối tuần và kèm theo đó là những khoản thù lao kết xù được chi bởi những ông Bầu hào phóng trong đủ các lĩnh vực ngành nghề. Từ những ông lớn bất động sản như CIC, Trường Phát đến các khách sạn danh tiếng như Henry (Rạch Giá), Thanh Vy (Phú Quốc) hay đơn vị ngân hàng Sacombank, xổ số tự chọn Vietlott Kiên Giang và những đại diện tư nhân khác như Cafe Công Phượng, Karaoke Ruby, Honda Hòa Lợi, Spa Lan Ngọc…Nói chung mỗi đội bóng đều đại diện cho một thương hiệu riêng và điểm chung là họ muốn thông qua Rạch Giá League để quảng bá cho đơn vị của mình.

Giải sẽ diễn vào lúc 15h00 các ngày thứ 7 (03 lượt trận) và chủ nhật (04 lượt trận) đồng thời kéo dài đến tháng 09/2019 hứa hẹn sẽ còn tiếp tục thu hút người xem.


Giải đấu quy tụ 14 CLB hàng đầu Rạch Giá – Kiên Giang

Tin và ảnh: Eldo Huỳnh (Eldo Media)

Ketnoibongda.vn

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Hỗ trợ trực tuyến